Yokohama FC trả giá đắt vì không dùng Công Phượng

Khả năng cao Yokohama FC sẽ bị xuống hạng ở giải vô địch Nhật Bản mùa tới. Nếu điều này xảy ra thật thì tương lai Công Phượng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

Yokohama FC tiếp tục để thua sát nút 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là Shonan Bellmare. Sau 33 vòng đấu, Yokohama FC đang đứng cuối bảng xếp hạng với 29 điểm, kém nhóm an toàn 3 điểm và thua xa đội đứng trên về hiệu số bàn thắng. 

Với kết quả hiện tại, gần như chắc chắn Yokohama FC sẽ bị xuống hạng ở mùa giải tới. Bởi dù có thắng đậm Kashima Antlers ở vòng đấu cuối cùng thì Yokohama FC cũng chưa chắc đã thoát khỏi cảnh xuống hạng. Đây được xem là tin không vui cho đội bóng Nhật Bản và cả cá nhân Công Phượng. Tương lai của chân sút xứ Nghệ đang là dấu hỏi lớn cho NHM, không biết anh sẽ ra sao nếu Yokohama FC bị xuống hạng. 

yokohama-fc-tra-gia-dat-vi-khong-dung-cong-phuong
Sau 33 vòng đấu, Yokohama FC đang đứng cuối bảng xếp hạng với 29 điểm

Công Phượng sang Yokohama FC thi đấu từ đầu mùa giải 2023 với mục tiêu sẽ ra sân thi đấu ít nhất 25 trận và ghi bàn. Nhưng đến thời điểm hiện tại anh vẫn chưa được ra sân thi đấu 1 phút nào dù không bị chấn thương. HLV Yomoda Shuhei từ lâu đã loại bỏ Công Phượng ra khỏi kế hoạch thi đấu của đội nhà. 

Hiện tại Công Phượng vẫn còn 2 năm hợp đồng với Yokohama FC. Vợ và con anh cũng đang sinh sống bên Nhật. Đây cũng là nguồn động lực lớn giúp chân sút xứ Nghệ nhất quyết chọn ở lại Yokohama FC dù cho không được thi đấu. Trước đó còn có thông tin cho rằng Công Phượng tính xin quốc tịch Nhật Bản. Nếu anh vẫn muốn được tiếp tục thi đấu ở Nhật thì khả năng anh phải chấp nhận gia nhập đội bóng nhỏ hơn Yokohama FC.

yokohama-fc-tra-gia-dat-vi-khong-dung-cong-phuong
Công Phượng vẫn còn 2 năm hợp đồng với Yokohama FC

Tuy nhiên, Công Phượng cũng có thể tính đến phương án trở về Việt Nam thi đấu. Thời gian qua vẫn có khá nhiều ông lớn ở V-league bày tỏ mong muốn có Công Phượng. Sắp tới có thể là thời điểm thích hợp để Công Phượng trở lại V-league để tìm lại phong độ và cơ hội lên tuyển. Trước đó vì không được trọng dụng ở Yokohama FC nên Công Phượng cũng mất suất lên tuyển Việt Nam. 

Nhiều tờ báo Nhật cũng khuyên Công Phượng nên trở về V-league thi đấu càng sớm càng tốt: “Công Phượng đang ở độ tuổi đỉnh cao trong sự nghiệp nhưng không được ra sân. Người hâm mộ cho rằng tiền đạo này nên từ bỏ giấc mơ chơi bóng ở Nhật để trở về V-league càng sớm càng tốt. Đây cũng là lựa chọn tốt nhất cho Công Phượng lúc này”. 

Trang Xoilac TV của chúng tôi luôn cập nhật liên tục các bản tin bóng đá mới nhất để gửi tới quý vị.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET