Yokohama FC nguy cơ xuống hạng, Công Phượng tính phương án trở lại V-League?

Dù đang mất dần phong độ ở Nhật Bản nhưng Công Phượng vẫn luôn là cái tên được săn đón tại V-League. Điều quan trọng nhất là anh có muốn trở về hay không mà thôi. 

J-League 1 sẽ chính thức hạ màn vào ngày 3/12 tới. Khi đó, đội bóng của Công Phượng sẽ được xác định là có phải xuống hạng hay không. Hiện tại, Yokohama FC đang đứng cuối bảng xếp hạng với 29 điểm có được sau 33 vòng đấu. Ít hơn đội đứng trên là Kashiwa Reysol tận 3 điểm, ngoài ra còn kém xa về hiệu số bàn thắng (-26 và -14). 

Vì thế, Yokohama FC được xác định chỉ có thể trụ hạng thành công nếu ở lượt trận cuối cùng họ giành chiến thắng đậm đà, đồng thời Kashiwa Reysol cũng phải thua đậm. Tuy nhiên điều này rất khó có thể xảy ra. 

yokohama-fc-nguy-co-xuong-hang-cong-phuong-tinh-phuong-an-tro-lai-v-league
Dù đang mất dần phong độ ở Nhật Bản nhưng Công Phượng vẫn luôn là cái tên được săn đón tại V-League

Chính vì thế nhiều người đang lo ngại rằng đội bóng của Công Phượng sẽ phải xuống chơi ở J-League 2 mùa tới. Nếu điều này thực sự xảy ra thì tương lai của Công Phượng sẽ trở nên vô cùng bấp bênh. Trước đó, khi mới sang Yokohama FC thi đấu, Công Phượng có đặt ra mục tiêu được thi đấu khoảng 25 trận và ghi được vài bàn thắng. Tuy nhiên đến nay khi mà J-league 1 chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại nhưng anh vẫn chưa được ra sân thi đấu 1 phút nào. Tất cả những gì Công Phượng có được ở mùa giải này là 2 phút bù giờ ngắn ngủi ở trận thua Nagoya Grampus.  

Có thể nói, Công Phượng đã thất bại hoàn toàn trong việc thực hiện mục tiêu cùng Yokohama FC ở mùa giải này. Công Phượng không thể chen chân vào đội hình chính của đội bóng Nhật Bản. Anh cũng bị HLV Troussier loại khỏi kế hoạch thi đấu ở ĐT Việt Nam. Bây giờ khi Yokohama FC bị xuống hạng, khả năng Công Phượng sẽ phải trở về V-league để lấy lại phong độ?.

yokohama-fc-nguy-co-xuong-hang-cong-phuong-tinh-phuong-an-tro-lai-v-league
Yokohama FC nguy cơ xuống hạng, Công Phượng tính phương án trở lại V-League?

Dù vậy, Công Phượng vẫn đang còn thời hạn hợp đồng 2 năm với Yokohama FC. Nên bây giờ phải chờ xem có đại gia V-League nào sẵn sàng hỏi mượn hoặc sẵn sàng chấp nhận phí đền bù hợp đồng để đưa Công Phượng về thì mới được. Được biết 1 đơn vị tài trợ của CLB TP.HCM đang rất thích thú với việc đưa Công Phượng trở lại, tuy nhiên họ vẫn đang cân nhắc về vấn đề tài chính. 

Ngoài ra cũng phải đặt ra câu hỏi là bản thân Công Phượng có muốn trở về V-league thi đấu hay không. Nếu trở lại Việt Nam chắc chắn anh sẽ được ra sân thi đấu nhiều hơn và cơ hội lên tuyển quốc gia sẽ dần được hé mở. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của Công Phượng vẫn còn là 1 ẩn số. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET