Việt Nam bất ngờ xếp sau cả Lào, bị anh em ĐNÁ đẩy xuống vị trí cuối cùng ở BXH 

Theo bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, V-League bất ngờ đứng cuối bảng xếp hạng khi có số lượng ngoại binh thi đấu thấp nhất. 

Mới đây, trang ASEAN Football đã công bố bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia khu vực Đông Nam Á dựa trên số lượng ngoại binh được phép thi đấu. ĐT Việt Nam bất ngờ đứng cuối bảng xếp hạng khi chỉ được phép đăng ký tối đa 3 ngoại  binh. 

viet-nam-bat-ngo-xep-sau-ca-lao-bi-anh-em-dna-day-xuong-vi-tri-cuoi-cung-o-bxh
V-League bất ngờ đứng cuối bảng xếp hạng khi có số lượng ngoại binh thi đấu thấp nhất

Ở V-League, các CLB chỉ được đăng ký tối đa 3 ngoại binh. Trừ khi tham dự AFC Champions league hoặc AFC Cup thì sẽ được đăng ký thêm cầu thủ châu Á. Hiện tại, các điều khoản riêng cho các cầu thủ có quốc tịch Đông Nam Á ở V-League cũng chưa được ban hành. 

Trong 2 năm trở lại đây, các CLB ở V-League mới được phép đăng ký thêm 1 cầu thủ gốc Việt nhưng chưa hoàn tất các thủ tục nhập tịch. Đây là chính sách nhằm thu hút các cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài trở về nếu có nguyện vọng. Nhưng cuối cùng 1 đội vẫn chỉ được sử dụng tối đa 1 cầu thủ nhập tịch, nên đây vẫn là 1 điểm hạn chế lớn ở V-league. 

Trong khi đó, mọi giải vô địch quốc gia Đông Nam Á khác đều không giới hạn số lượng cầu thủ nhập tịch, hay số lượng cầu thủ chưa có quốc tịch được thi đấu ở giải vô địch quốc gia đó. Chính vì thế mà sân chơi Đông Nam Á luôn là “mảnh đất màu mỡ” cho các cầu thủ nước ngoài. 

viet-nam-bat-ngo-xep-sau-ca-lao-bi-anh-em-dna-day-xuong-vi-tri-cuoi-cung-o-bxh
Ở V-League, các CLB chỉ được đăng ký tối đa 3 ngoại binh

Theo bảng thống kê, Thai League và Malaysia Super League được phép đăng ký số lượng cầu thủ nước ngoài cao nhất so với các quốc gia khác trong khu vực. Dù vậy sẽ chỉ có 5 cầu thủ ngoại binh được phép ra sân thi đấu ở giải vô địch quốc gia Malaysia. Còn ở Thai League, số lượng cầu thủ nước ngoài được vào sân cùng lúc lên tới con số 7 (3 cầu thủ phi lục địa, 1 cầu thủ châu Á, 3 cầu thủ ĐNÁ). 

Thời gian qua, V-League cũng đang có sự thay đổi mang tính cách mạnh nhưng để đồng bộ được với các giải vô địch quốc gia khác trong khu vực thì V-league vẫn cần thêm thời gian dài nữa. Hiện tại VAR cũng đã được áp dụng, mặc dù vẫn gây ra rất nhiều những tranh cãi nhưng đây cũng là 1 sự tiến bộ so với trước đây. 

Theo dõi trang truc tiep bong da hd để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET