VFF ‘ra tay’, HLV Troussier gọi lại Công Phượng chuẩn bị cho vòng loại WC 2026?

Để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026, khả năng HLV Troussier sẽ họp lại với VFF để chốt 1 số kế hoạch thay đổi về nhân sự của ĐT Việt Nam. Theo đó 1 số cái tên như Nguyễn Công Phượng, Văn Quyết và Filip Nguyễn có thể sẽ được triệu tập trở lại. 

Sau loạt trận giao hữu ở tháng 10 với kết quả không như ý, HLV Troussier khả năng sẽ có những thay đổi lớn về mặt nhân sự để hướng tới vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Rất có thể nhà cầm quân người Pháp sẽ triệu tập trở lại những cầu thủ trụ cột có kinh nghiệm thi đấu dưới thời HLV Park Hang-seo lên tuyển để thay cho những cầu thủ trẻ chưa đáp ứng được kỳ vọng của ông.

Hiện tại, HLV Troussier cũng đang chờ đợi sự trở lại của Văn Hậu. Ở 2 trận đấu gần nhất ở đợt FIFA Days, Văn Hậu đã vắng mặt do chấn thương gót chân. Vì thế nếu hậu vệ sinh năm 1999 kịp trở lại thì ĐT Việt Nam sẽ có thêm sự bổ sung chất lượng ở khu vực hàng lang cánh trái. 

vff-ra-tay-hlv-troussier-goi-lai-cong-phuong-chuan-bi-cho-vong-loai-wc-2026
HLV Troussier sẽ họp lại với VFF để chốt 1 số kế hoạch thay đổi về nhân sự của ĐT Việt Nam

VFF cũng đang lên kế hoạch làm việc với HLV Troussier để có những trao đổi về việc thay đổi nhân sự chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Sau những thử nghiệm chưa được như ý ở những trận giao hữu vừa qua, đội hình ĐT Việt Nam trở nên khá lộn xộn. Vì thế nhà cầm quân người Pháp cần phải sắp xếp lại mọi thứ ổn định hơn để hướng tới mục tiêu quan trọng nhất trong bản hợp đồng giữa ông và VFF. 

Đây được xem là cơ hội lớn để những cầu thủ trụ cột dưới thời HLV Park Hang-seo được trở lại, rất có thể Văn Quyết, Công Phượng, Văn Thanh, Tấn Tài sẽ được HLV Troussier gọi lên tuyển 1 lần nữa. Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp cũng đang chờ tín hiệu từ thủ môn Filip Nguyễn – người đang gấp rút hoàn thành thủ tục nhập tịch Việt Nam. 

Cách đây không lâu Filip Nguyễn cho biết muộn nhất là vào cuối năm 2023 anh sẽ có đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam. Nếu không kịp tham gia 2 trận đấu đầu tiên gặp Philippines và Iraq thì anh vẫn có thể ra sân ở Asian Cup (tháng 1) và những trận đấu sau đó. 

vff-ra-tay-hlv-troussier-goi-lai-cong-phuong-chuan-bi-cho-vong-loai-wc-2026
1 số cái tên như Nguyễn Công Phượng, Văn Quyết và Filip Nguyễn có thể sẽ được triệu tập trở lại

Sở dĩ HLV Troussier trông ngóng Filip Nguyễn là bởi Đặng Văn Lâm đang không có được phong độ ổn định khi vừa trải qua chấn thương. Nếu có Filip Nguyễn, HLV Troussier sẽ có thêm lựa chọn chất lượng cho vị trí khung thành. Bản thân anh cũng rất muốn được lên tuyển cống hiến. 

Được biết, ĐT Việt Nam sẽ chính thức hội quân trở lại vào ngày 5/11 tới sau khi vòng 3 V-League 2023/24 khép lại. Hiện tại HLV Troussier vẫn đang có những tính toán và lựa chọn nhân sự, danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 sẽ sớm được công bố trong những ngày tới. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET