VFF ra quyết định gây tranh cãi, Indonesia đòi kiện ĐT Việt Nam lên FIFA

Việc VFF chọn sân Mỹ Đình là sân nhà ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang khiến truyền thông và NHM Indonesia cảm thấy khó chịu, thậm chí họ còn muốn gửi đơn kiện lên FIFA vì cho rằng sân vận động này không đạt yêu cầu. 

Tháng 11 tới, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Hiện tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã chọn xong sân nhà cho thầy trò HLV Troussier, theo đó sân Mỹ Đình sẽ là sân nhà của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026. 

vff-ra-quyet-dinh-gay-tranh-cai-indonesia-doi-kien-dt-viet-nam-len-fifa
Indonesia chê bai sân Mỹ Đình không đủ điều kiện theo tiêu chuẩn của FIFA

Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phải chi ra số tiền 800tr đồng để thua 1 trận. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam có 3 trận thi đấu trên sân nhà đó là trận gặp Iraq (21/11), Indonesia (21/3/2024) và Philippines (6/6/2024). Vì thế VFF sẽ phải chi ra số tiền hơn 2 tỷ đồng để thuê sân. 

Dù sân Mỹ Đình đã được tu sửa và nâng cấp 1 số hạng mục trong thời gian vừa qua nhưng truyền thông Indonesia vẫn tỏ ra vô cùng khó chịu khi đội bóng của họ phải thi đấu ở đây. NHM xứ Vạn Đảo đồng loạt chê sân Mỹ Đình có chất lượng kém, điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo theo tiêu chuẩn của FIFA, vì thế họ đòi làm đơn kiện lên FIFA nếu Việt Nam không chịu đổi sân vận động khác có chất lượng tốt hơn. 

Một CĐV Indonesia nói: “Nếu phải đá ở sân Mỹ Đình thật, chúng ta có thể kiện lên FIFA, vòng loại World Cup mà đi sử dụng sân vận động quá tồi tệ. Sao có thể làm chủ nhà nếu FIFA được chứng kiến nó nhỉ”. 

vff-ra-quyet-dinh-gay-tranh-cai-indonesia-doi-kien-dt-viet-nam-len-fifa
Thầy trò HLV Troussier sẽ có trận ra quân gặp Philippines vào ngày 16/11

Thêm 1 lý do khác khiến CĐV Indonesia không thích sân Mỹ Đình đó là vì ĐT Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong chưa từng giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam khi làm khách trên sân Mỹ Đình. Vì thế Indonesia sợ quá khứ không vui ấy sẽ lặp lại thêm lần nữa. 

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng đấu với ĐT Iraq, Indonesia, và Philippines. Đây đều là những đối thủ khó nhằn. Thầy trò HLV Troussier sẽ có trận ra quân gặp Philippines vào ngày 16/11 và sau đó 5 ngày tiếp đón Iraq trên sân nhà. 

Theo dõi trang truc tiep bong da hd để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET