Vào bóng thô b.ạo, bị thẻ đỏ, HLV Troussier vẫn bênh vực Tiến Linh ra mặt

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh phạm lỗi và bị dính thẻ đỏ ở trận gặp ĐT Trung Quốc nhưng vẫn được HLV Troussier bênh vực và đảm bảo suất lên tuyển. 

Trong trận đấu gặp ĐT Trung Quốc, Tiến Linh được HLV Troussier tung vào sân ở những phút cuối của hiệp 2 từ băng ghế dự bị. Khi đó ĐT Việt Nam đang bị đối thủ dẫn trước 1 bàn thắng, vì thế nhà cầm quân người Pháp hy vọng sự có mặt của chân sút Hải Dương sẽ giúp tạo ra dấu ấn cho tuyển Việt Nam. 

Tuy nhiên chỉ sau chưa đầy 10 phút vào sân, Tiến Linh đã bị nhận thẻ đỏ do có tác động vật lý với cầu thủ Trung Quốc. Đây cũng là trận đấu đầu tiên Tiến Linh ra mắt HLV Troussier nhưng anh lại có màn trình diễn đáng quên khi có đúng 1 lần chạm bóng và bị đuổi khỏi sân vì “chơi xấu” đối thủ, thay vì ghi dấu ấn thì Tiến Linh lại trở thành tâm điểm chỉ trích dữ dội của truyền thông.

vao-bong-tho-b-ao-bi-the-do-hlv-troussier-van-benh-vuc-tien-linh-ra-mat
Tiến Linh đã bị nhận thẻ đỏ do có tác động vật lý với cầu thủ Trung Quốc

Sau trận thua cay đắng trước Trung Quốc, hình ảnh không đẹp của Tiến Linh bị NHM chỉ trích gay gắt, thậm chí có nhiều người còn yêu cầu HLV Troussier tống cổ chân sút này khỏi tuyển Việt Nam. Tuy nhiên HLV Troussier lại không nghĩ thế, ông nói: “Đúng là Tiến Linh có mắc sai lầm trong trận gặp Trung Quốc. Nhưng cậu ấy phạm lỗi cũng vì ĐT Việt Nam thôi, tôi hy vọng cậu ấy sẽ sửa chữa sai lầm của mình ở những trận đấu tới, bởi không ai có thể hoàn hảo trong mọi trận đấu được. Nên tôi vẫn muốn tiếp tục trao cơ hội thể hiện trên tuyển cho Tiến Linh sau khi cậu ấy hết án treo giò”. 

Với những chia sẻ này có thể thấy, nhà cầm quân người Pháp vẫn bênh vực Tiến Linh hết mực, ông cũng khẳng định Tiến Linh vẫn chắc suất lên tuyển bất chấp anh đã những phạm lỗi nghiêm trọng. Bản thân HLV Troussier từng rất mong chờ sự trở lại của Tiến Linh sau chấn thương, và ông cũng muốn sử dụng tiền đạo này cho những tính toán riêng của mình. 

Cách dùng Tiến Linh của HLV Troussier là không sai, chỉ có điều Tiến Linh vì quá nôn nóng muốn ghi điểm trong lần ra mắt HLV trưởng nên anh đã có hành động thiếu kiểm soát dẫn đến thẻ đỏ. HLV Troussier cũng hiểu điều này và ông rất thông cảm cho cậu học trò. 

vao-bong-tho-b-ao-bi-the-do-hlv-troussier-van-benh-vuc-tien-linh-ra-mat
HLV Troussier bênh vực Tiến Linh và đảm bảo anh vẫn có suất lên tuyển

Trước đó, HLV Troussier cũng khẳng định đây là giai đoạn chuẩn bị để phục vụ cho mục tiêu chính ở vòng loại World Cup 2026 nên không chỉ Tiến Linh mà các cầu thủ khác ở ĐT Việt Nam đều được phép mắc sai lầm, quan trọng là biết sửa sai và tiến bộ. 

Ở 2 trận giao hữu gặp Uzbekistan, Tiến Linh vắng mặt vì án treo giò nhưng khả năng cao HLV Troussier vẫn sẽ tiếp tục trao cơ hội cho tiền đạo 26 tuổi ở những trận đấu sắp tới. Quyết định này có thể không làm hài lòng nhiều NHM nhưng đứng ở cương vị là HLV trưởng, ông Troussier buộc phải có cái nhìn công tâm hơn để không làm Tiến Linh và các cầu thủ khác đánh mất niềm tin và tinh thần khao khát mỗi khi ra sân thi đấu. Biết sửa sai và tiến bộ thì Tiến Linh chắc chắn vẫn sẽ là cái tên quan trọng trên tuyển ở hành trình vòng loại World Cup 2026 tới đây. 

Theo dõi trang web của chúng tôi để xem bong da truc tiep hd và đọc tin bóng đá mới mỗi ngày. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET