Văn Hậu chấn thương, Indo vui mừng: ‘Chúng ta tránh được 1 cầu thủ có lối chơi thô bạo rồi’

Được biết, Văn Hậu bị chấn thương khá nặng và cần được nghỉ thi đấu dài hạn. Điều này khiến truyền thông Indonesia vô cùng hả hê trước thềm 2 giải đấu quan trọng sắp tới. 

ĐT Việt Nam phải đón tin không vui từ Đoàn Văn Hậu ngay trước thềm vòng loại World Cup 2026. Theo đó chân sút sinh năm 1999 bị chấn thương khá nặng và cần nghỉ ngơi từ 3-6 tháng, lâu hơn thời gian dự kiến ban đầu khá nhiều. Điều này cũng đồng nghĩa rằng Văn Hậu sẽ không thể ra sân thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, thậm chí anh còn vắng mặt ở cả VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1 năm sau. 

Ở cả 2 giải đấu này, ĐT Việt Nam đều nằm chung bảng với ĐT Indonesia nên truyền thông nước này tỏ ra đặc biệt quan tâm tới tình hình lực lượng của tuyển Việt Nam. Nhất là Văn Hậu, họ luôn coi anh là “cái gai trong mắt” vì lối chơi rắn khiến 1 số cầu thủ Indonesia từng bị chấn thương. 

van-hau-chan-thuong-indo-vui-mung-chung-ta-tranh-duoc-1-cau-thu-co-loi-choi-tho-bao-roi
Truyền thông Indonesia liên tục công kích Đoàn Văn Hậu

Trang Okezone của Indonesia nhanh chóng đăng tải bài viết nói về chấn thương của Văn Hậu và có những nhận định hả hê khi chứng kiến ĐT Việt Nam bị tổn thất lực lượng: “Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam sẽ phải sang Singapore điều trị chấn thương gót chân. Do đó cầu thủ này sẽ chính thức vắng mặt trong đợt tăng cường sức mạnh tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026. 

Văn Hậu vốn là cầu thủ không nhận được thiện cảm từ dư luận bóng đá Indonesia vì có lối chơi quá tiểu xảo. Lối chơi này từng nhiều lần gây tranh cãi, nhất là ở trận bán kết AFF Cup 2022 khi tuyển Việt Nam gặp Indonesia. Văn Hậu đã có pha phạm lỗi đầy thô bạo với Dendy Sulistiawan, sau đó là cú va chạm mạnh với Ricky Kambuaya ở những phút bù giờ..

Dù vậy, Văn Hậu vẫn thoát án phạt 1 cách khó hiểu, anh còn thoát luôn cả thẻ phạt trong 2 lần gây tranh cãi khác. Văn Hậu còn từng khiêu khích cầu thủ Malaysia Azam Azmi ở vòng bảng. Cú va chạm mạnh đầy nguy hiểm khiến Azmi bị bay khỏi sân và gặp chấn thương nặng tới nỗi không thể lành lại được. 

van-hau-chan-thuong-indo-vui-mung-chung-ta-tranh-duoc-1-cau-thu-co-loi-choi-tho-bao-roi
NHM Indonesia cho rằng đội nhà sẽ hưởng lợi khi Văn Hậu vắng mặt

Đoàn Văn Hậu phải sang Singapore để điều trị và dự kiến sẽ rời xa sân cỏ từ 3-6 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc Văn Hậu có nguy cơ bỏ lỡ Asian Cup vào đầu năm sau. Đội tuyển Indonesia cũng có cơ hội tránh được lối chơi thô bạo của Văn Hậu. Như đã biết, tuyển Việt Nam là một trong những đối thủ của Garuda ở bảng D Asian Cup 2023”. 

Thời gian qua, Văn Hậu thường xuyên bị truyền thông Indonesia công kích. Thậm chí cách đây không lâu hậu vệ Sandy Walsh còn công khai tuyên bố trên truyền hình rằng anh sẽ thúc cùi chỏ vào Văn Hậu nếu ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam để trả thù cho các đồng đội. 

Dù lỡ hẹn với ĐT Việt Nam ở trận đấu gặp Indonesia ở Asian Cup 2023 nhưng Văn Hậu vẫn có thể kịp trở lại ở 2 trận đấu gặp đối thủ này tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 năm sau. 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET