Văn Hậu báo tin không vui, HLV Troussier đau đầu trước VL thứ 2 World Cup 2026

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa ĐT Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuy nhiên mới đây ĐT Việt Nam lại phải nhận tin kém vui từ Đoàn Văn Hậu.

Cách đây không lâu, Văn Hậu bị dính chấn thương gót chân và phải bỏ lỡ khá nhiều trận đấu quan trọng cùng ĐT Việt Nam. Theo dự đoán ban đầu, chân sút Thái Bình cần nghỉ ngơi đến hết tháng 10/2023, tuy nhiên mới đây CLB CAHN lại tiết lộ thông tin không vui về tình hình chấn thương của Văn Hậu. Theo đó, khả năng phục hồi của Văn Hậu bị chậm hơn so với dự kiến, do đó khả năng anh cùng ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới vẫn đang còn bỏ ngỏ. 

van-hau-bao-tin-khong-vui-hlv-troussier-dau-dau-truoc-vl-thu-2-world-cup-2026
Văn Hậu vẫn chưa hết chấn thương

ĐT Việt Nam sẽ có trận gặp ĐT Philippines vào lúc 18h ngày 16/11 và gặp Iraq vào lúc 19h ngày 21/11. Vì thế nếu Văn Hậu vắng mặt sẽ là 1 nỗi lo không hề nhỏ cho HLV Troussier, bởi nhà cầm quân người Pháp đang rất cần những hậu vệ giỏi có lợi thế về thể hình để chơi kiểm soát bóng và tấn công. 

Với trận gặp Philippines, hàng thủ tuyển Việt Nam có thể được an toàn nhưng ở trận gặp Iraq thì chưa chắc chúng ta sẽ bảo toàn được khung thành. Ở loạt trận giao hữu tháng 10 vừa qua, thầy trò HLV Troussier đã để bị thủng lưới tới 10 lần (2 lần trước Trung Quốc, 2 lần trước Uzbekistan và 6 lần trước Hàn Quốc), điều này cho thấy hàng thủ Việt Nam đang ở trạng thái đáng báo động. 

Sau trận thua Uzbekistan, HLV Troussier đã thẳng thắn thừa nhận rằng ĐT Việt Nam chưa đủ khả năng kiểm soát bóng tốt trước các đối thủ mạnh, vì thế khi không có bóng thì tuyển Việt Nam cần tập trung nhiều hơn vào khâu phòng ngự. Ở trận gặp Hàn Quốc, ĐT Việt Nam đã tổ chức phòng ngự tốt hơn nhưng vì đối thủ quá đẳng cấp nên chúng ta vẫn thua tới 6 bàn. 

van-hau-bao-tin-khong-vui-hlv-troussier-dau-dau-truoc-vl-thu-2-world-cup-2026
Văn Hậu có thể sẽ không cùng ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới

Trước đây dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam có lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ở vòng loại World Cup 2026 VFF đạt ra mục tiêu vào vòng loại cuối cùng thêm lần nữa. ĐT Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Iraq, Indonesia và Philippines, các đối thủ này không quá khó khăn nhưng cũng không phải là dễ chơi với thầy trò HLV Troussier.

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET