U23 Việt Nam nguy cơ mất chức vô địch Đông Nam Á vì đơn kiện của U23 Indonesia

Mới đây, đại diện xứ Vạn Đảo cho biết họ đã gửi thành công đơn kiện lên AFF và tin rằng sẽ sớm đòi lại được công bằng. 

Giải vô địch U23 Đông Nam Á đã kết thúc được nửa tháng với chức vô địch thuộc về U23 Việt Na. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã rất xuất sắc đánh bại U23 Indonesia trên loạt sút luân lưu với tỷ số 6-5 để lên ngôi vương. Thế nhưng U23 Indonesia vẫn chưa chấp nhận kết quả này và họ quyết liệt đòi gửi đơn kiện lên AFF để lấy lại công bằng cho đội mình. 

u23-viet-nam-nguy-co-mat-chuc-vo-dich-dong-nam-a-vi-don-kien-cua-u23-indonesia
Tình huống gây tranh cãi của Hồng Phúc với cầu thủ U23 Indonesia

Theo đó, các quan chức của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho rằng các trọng tài thiên vị U23 Việt Nam khi đưa ra những quyết định thiếu chính xác ở các tình huống tranh chấp giữa 2 đội. Cụ thể là pha bóng ở phút thứ 113 khi Hồng phúc có cú đập tay trúng đầu của Haykal khiến cầu thủ này bị đau nằm sân và phải nhờ đến sự giúp đỡ của bộ phận y tế. 

NHM và giới truyền thông indonesia đã khẳng định rằng cầu thủ U23 Việt Nam cố tình đánh nguội Haykal, và với tình huống như này lẽ ra trọng tài phải truất quyền thi đấu của Hồng Phúc. Nhưng có thể trọng tài không quan sát thấy tình huống này nên đã không thổi phạt và điều này càng khiến người hâm mộ Indonesia phẫn nộ. 

u23-viet-nam-nguy-co-mat-chuc-vo-dich-dong-nam-a-vi-don-kien-cua-u23-indonesia
NHM Indonesia từng tràn vào trang cá nhân của Hồng Phúc để đả kích 

Vì thế ngay sau trận chung kết, các quan chức của Indonesia đã cùng nhau ngồi xem lại băng ghi hình và chuẩn bị các tư liệu làm bằng chứng để khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Đích thân chủ tịch PSSI  – ông Erick Thohir đã lên tiếng khẳng định: “Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại lên AFF. Chúng tôi sẽ xem họ đánh giá thế nào về các tình huống tranh cãi xảy ra trong trận đấu gặp U23 Việt Nam. Chúng tôi tin AFF sẽ xử lý công bằng. Cứ chờ đấy ngày U23 Việt Nam bị tước danh hiệu vô địch U23 Đông Nam Á không còn xa nữa đâu”. 

Trước đó, rất nhiều CĐV Indonesia đã tràn vào trang cá nhân của Hồng Phúc để công kích cầu thủ này. Thậm chí NHM đội bóng xứ Vạn Đảo còn yêu cầu PSSI rút khỏi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á nhưng chủ tịch PSSI lại tính đến việc giảm thiểu tham gia các giải đấu không thuộc FIFA chứ không rút lui nữa.

Theo dõi trang bóng đá trực tiếp của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bản tin khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET