U23 Việt Nam đá tệ là do cầu thủ sợ HLV Troussier: Sự khắt khe quá đà, không tình cảm như thầy Park

HLV Troussier đến từ châu Âu nên sự kỷ luật và khắt khe quá mức của ông thầy này khiến các cầu thủ Việt Nam bị áp lực. Trong khi đó, dưới thời thầy Park, ông luôn tạo cho học trò sự ấm áp, kỷ luật nhưng rất dễ chịu.

Nếu trận với U23 Guam, thủ môn Văn Việt của chúng ta vừa chơi vừa ngủ như ca từ “Cùng mắc võng trên rừng Trường Sơn/ Hai đứa ở hai đầu xa thẳm …” (Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây) bóng lăn quá xa khung thành, hầu như chỉ loanh quanh ở sân đối phương.  

Thì trong trận với U23 Yemen, nếu không nhờ tài bắt bóng tuyệt vời xuất sắc của Văn Việt có lẽ U23 Việt Nam đã thua Yemen trong trận đấu đêm qua bởi cơ hội đội bạn tạo ra ít nhất 3 lần (hiệp 1 1 lần, hiệp 2 hai lần) làm chao đảo khung thành thủ môn Văn Việt mà tài bắt bóng, đấm bóng, chặn bóng của cậu ta khiến tiền đạo đối phương nuối tiếc vạn phần . Và ít nhất cũng có thêm mấy lần đội bạn khiến khán giả thót tim cứ tưởng bóng đã rung lưới cầu môn Việt.

u23-viet-nam-da-te-la-do-cau-thu-so-hlv-troussier-su-khat-khe-qua-da-khong-tinh-cam-nhu-thay-park
Các cầu thủ U23 Việt Nam bị áp lực lớn dưới sự dẫn dắt nghiêm khắc của HLV Troussier

Thắng U23 Guam đến 6-0 nhưng không “đã” bởi lối chơi không thuyết phục, ta thắng vì  đối phương quá yếu.  Trận với Yemen thắng 1-0  khán giả nhà có phần thỏa mãn nhưng lối chơi cũng vẫn không thuyết phục. Vẫn biểu hiện chập choạng,  đọc tình huống để chạy chỗ vẫn còn yếu, chuyền bóng hỏng khá nhiều lần đôi khi để mất bóng nguy hiểm. 

Người hâm mộ Việt Nam phấn khởi khi đội nhà thắng nhưng cảm giác âu lo vẫn hiện tiền trước lối chơi của đội nhà. Đôi chân các em vẫn chưa thanh thoát, có vẻ dường như đang chịu nhiều áp lực, không phải trước người hâm mộ, cổ động viên mà là trước HLV trưởng Troussier, chơi trên sân các em cứ sợ sai, sợ không đúng ý Thầy, có vẻ như vị Thầy này tạo áp lực vô hình lên các em nhiều hơn thời thầy Park, thầy Gong.

Thời HLV Park Hang Seo, các em chơi thanh thoát hơn, thầy Park không gây bất kỳ áp lực nào cho các em, chỉ có áp lực đến từ người hâm mộ, khán giả nhà. Còn Thầy Gong càng tuyệt hơn, lối chơi khiến người hâm mộ đã mắt, cầu thủ trên sân tràn trề tâm lý hứng khởi, hưng phấn trong từng đường bóng, từng pha phối hợp tấn công, ngay cả khi bị thua khán giả nhà cũng không một chút trách móc bởi các em đã thể hiện quá tốt trên sân, ta thua vì đẳng cấp, kinh nghiệm  ta thấp không bằng họ.

u23-viet-nam-da-te-la-do-cau-thu-so-hlv-troussier-su-khat-khe-qua-da-khong-tinh-cam-nhu-thay-park
Dưới thời HLV Park, các cầu thủ luôn vui vẻ, thoải mái khi tập luyện cũng như thi đấu

Những yếu tố này thời thầy Troussier tôi đã không còn nhìn thấy cái tâm lý chơi bóng đầy hứng thủ, hưng phấn đó của các em, tôi chỉ thấy sự dè dặt, e ngại sơ sẩy vị trí  trên sân, hạn chế khả năng chạy chỗ đón bóng . Chính thế nên lối chơi đã qua một năm rồi vẫn cứ như “thử nghiệm”, cứ theo kiểu trận này chơi tốt hơn trận trước, nhưng tôi vẫn thấy khả năng gắn kết toàn đội trên sân tiếp tục chưa đạt yêu cầu. Có vẻ như chúng ta đang thiếu chút gì đó trên sân bóng

Các vị thường theo dõi những bài bình bóng đá của tôi trên trang có thấy rằng tôi chưa từng bình trận nào thời HLV Troussier dù thắng. Bởi có thắng đối phương, tôi vẫn không tìm được cảm giác hứng khởi trong lối chơi của đội nhà, thiếu thanh thoát, thiếu gắn kết… tôi cũng thiếu chút hứng thú để bình bài khi từng chiến thắng cứ thiếu gì đó khiến  không thuyết phục được tôi lên sóng

Chỉ mới một năm thôi, hy vọng rằng HLV Troussier sớm nhìn ra vấn đề để có cách hướng dẫn các em sao cho đạt hiệu quả “hưng phấn, hứng thú” chơi trên sân bóng.

Theo dõi trang Xoilac365.tv để nắm bắt thông tin bóng đá trong nước và quốc tế nhanh nhất nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET