Từng bị FIFA cấm thi đấu vì bán độ, ngọc quý của ĐT Việt Nam biết ơn vì được HLV Troussier trao cơ hội

Trước khi được trao cơ hội trở lại U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam, ít ai biết rằng hậu vệ Võ Minh Trọng từng liên quan đến bán độ và bị FIFA cấm thi đấu.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier có nhiều sự thay đổi khác hoàn toàn so với thời HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Pháp sẵn sàng trao cơ hội cho các nhân tố mới nếu nhận thất họ có năng lực và tinh thần thi đấu. Đây cũng là cách để ông tìm ra thế hệ mới kế cận cho những cầu thủ trụ cột không còn giữ được phong độ cao. 

tung-bi-fifa-cam-thi-dau-vi-ban-do-ngoc-quy-cua-dt-viet-nam-biet-on-vi-duoc-hlv-troussier-trao-co-hoi
Võ Minh Trọng từng liên quan đến bán độ và bị FIFA cấm thi đấu

Một trong những cái tên được HLV Troussier triệu tập lên tuyển và gây chú ý trong thời gian qua đó là Võ Minh Trọng. Cầu thủ này có sự thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp chỉ trong 1 năm qua, phong độ tốt đã giúp chân sút sinh năm 2001 được nhà cầm quân người Pháp chú ý và trao cơ hội lên tuyển thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Tuy nhiên không nhiều người biết về quá khứ “không hay” của Minh Trọng. Theo đó anh từng bị FIFA cấm thi đấu trên toàn thế giới trong thời gian 6 tháng vì có hành vi bán độ. Khi đó anh và 10 cầu thủ khác của Đồng Tháp đã tham gia vào vụ dàn xếp tỷ số ở vòng loại giải U21 quốc gia 2019. 

May mắn sau đó Võ Minh Trọng đã vực dậy được tinh thần và quyết tâm chăm chỉ tập luyện, những màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo Đồng Tháp ở VCK U21 Quốc gia 2020 đã giúp Đình Trọng được Becamex Bình Dương chú ý và chiêu mộ. Qua đó anh có lần đầu tiên được thi đấu tại V-league. 

Mới đây trong 1 bài phỏng vấn với VFF, Võ Minh Trọng đã có những chia sẻ đáng chú ý về sự nông nổi của tuổi trẻ, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn với HLV Troussier khi được ông trao cơ hội lên tuyển: 

tung-bi-fifa-cam-thi-dau-vi-ban-do-ngoc-quy-cua-dt-viet-nam-biet-on-vi-duoc-hlv-troussier-trao-co-hoi
Võ Minh Trọng biết ơn vì được HLV Troussier trao cơ hội trở lại ĐT Việt Nam

“Đó thực sự là một bài học quá lớn, đánh đổi lại nhiều thứ của các đàn anh và bản thân em. Lúc đó em còn là cầu thủ trẻ, suy nghĩ bồng bột, có một chút kinh tế đánh vào khiến bọn em dễ sa ngã.

Khi mới được triệu tập lên tuyển trở lại, em cảm thấy rất tâm lý, hơi lo lắng không biết mình sẽ thể hiện thế nào. Nhưng rồi dần dần em lấy lại được sự tự tin, thể hiện được nhiều thứ trong các trận tiếp theo. Bây giờ em vẫn còn giữ chiếc áo đầu tiên khi mình được ra sân cho U22 Việt Nam và đang thiết kế một chỗ ở nhà để đóng khung treo lên”. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET