Truyền thông Trung Quốc lo sợ Filip Nguyễn lên tuyển: ‘Cậu ta mang đẳng cấp châu Âu rồi’

Phía CAHN đã nộp hồ sơ xin nhập tịch Việt Nam cho thủ môn Filip Nguyễn. Nếu mọi chuyện thuận lợi khả năng cao anh sẽ kịp khoác áo ĐTQG Việt Nam tham dự vòng loại World Cup và các giải đấu khác. 

Mới đây, trang 163 của Trung Quốc đã có bài viết đáng chú ý về thủ môn Filip Nguyễn – người sắp khoác áo đội tuyển Việt Nam. Trang báo này cho rằng Filip Nguyễn là 1 thủ thành mang đẳng cấp châu Âu và sẽ là nhân tố cực kỳ chất lượng cho hàng thủ Việt Nam. Vì thế nếu gặp Trung Quốc trong tương lai thì Filip Nguyễn sẽ là 1 thử thách lớn cho các tiền đạo đội khách. 

truyen-thong-trung-quoc-lo-so-filip-nguyen-len-tuyen-cau-ta-mang-dang-cap-chau-au-roi
Filip Nguyễn đang hoàn tất các thủ tục nhập tịch Việt Nam

“ĐT Trung Quốc sẽ phải đối mặt với những đối lớn mạnh trong tương lai. Thời gian sắp tới, Filip Nguyễn sẽ được bổ sung lên tuyển Việt Nam để gia tăng khả năng phòng thủ của đội nhà. Thủ môn này đã gia nhập CLB CAHN sau thời gian chơi bóng ở châu Âu. Sức mạnh của thủ thành này là không cần bàn cãi, anh không hề thua kém so với những thủ môn giỏi của Trung Quốc như Yan Junling và Wang Dalei”, tờ 163 nhận định. 

Filip Nguyễn sinh năm 1992, cha anh là người Việt, mẹ là người cộng hòa Séc. Trước đây anh từng có thời gian thi đấu ở châu Âu cho 1 số CLB lớn như Liberec và Slovacko..Dù có cơ hội được lên tuyển Cộng Hòa Séc thi đấu nhưng anh đã từ chối để chọn khoác áo tuyển Việt Nam. Hiện tại thủ thành Việt kiều này đang thi đấu cho CLB CAHN và chờ ngày hoàn tất nốt các thủ tục nhập tịch là có thể lên tuyển thi đấu. 

Dự kiến cuối năm nay Filip Nguyễn có thể lên tuyển thi đấu. Với sự có mặt của Filip Nguyễn chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ giải quyết được bài toán khó ở vị trí thủ môn. Hiện tại vị trí thủ thành của Đặng Văn Lâm đang khiến NHM lo lắng vì anh không có được phong độ ổn định. 

truyen-thong-trung-quoc-lo-so-filip-nguyen-len-tuyen-cau-ta-mang-dang-cap-chau-au-roi
Dự kiến cuối năm nay Filip Nguyễn có thể lên tuyển thi đấu

Filip Nguyễn được đánh giá rất cao về cả khả năng chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu. Vì thế anh sẽ mang lại sự cạnh tranh lớn cho vị trí khung gỗ ĐT Việt Nam. HLV Troussier có thể thở phào nhẹ nhõm vì có thêm lựa chọn chất lượng cho các giải đấu quan trọng sắp tới như vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2024. 

Trong khi đó ĐT Trung Quốc lại đang gặp phải nhiều khó khăn ở vị trí thủ môn. Hầu hết các thủ thành hiện tại đều đã quá 30 tuổi và đang có dấu hiệu chững phong độ. Do đó họ rất lo sợ ngày Filip Nguyễn lên tuyển Việt Nam, họ sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách hơn hiện tại. 

Theo dõi trang truc tiep bong da hd để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET