Trợ lý HLV Shin chê các cầu thủ Indonesia: ‘Thích thì họ chạy, mệt thì đi bộ, rất vô tổ chức…’

Mới đây, trợ lý của HLV Shin Tae-yong tỏ ra không hài lòng với thái độ tập luyện và thi đấu của các cầu thủ Indonesia ở cả U23 lẫn ĐTQG. 

Để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp gặp Turkmenistan diễn ra vào ngày 8/9 tới, HLV Shin Tae-yong đã triệu tập 24 cầu thủ với phần lớn là những cái tên trụ cột ở các CLB tại giải vô địch quốc gia Indonesia với hy vọng sẽ giành chiến thắng. Thực tế thì Turkmenistan không phải là đối thủ mạnh, họ mới để thua đậm trước Malaysia ở vòng loại cúp Châu Á nên thầy trò HLV Shin Tae-yong được tin là sẽ có kết quả tốt nếu thi đấu đúng sức. 

tro-ly-hlv-shin-che-cac-cau-thu-indonesia-thich-thi-ho-chay-met-thi-di-bo-rat-vo-to-chuc
Trợ lý của HLV Shin Tae-yong tỏ ra không hài lòng với thái độ tập luyện của các cầu thủ Indonesia

Dù vậy, HLV Shin Tae-yong và các trợ lý vẫn rất lo lắng về thái độ và tư duy chơi bóng của các cầu thủ. Bởi theo nhà cầm quân người Hàn, ở các đội bóng chủ quản nhiều cầu thủ Indonesia có thói quen thi đấu tùy tiện kiểu “tự cho mình cái quyền thích thì đá, không thích chạy thì đi bộ”… 

Trợ lý HLV Shin – ông Nova Arianto tỏ ra rất khó chịu vì điều này, ông nói: “Các cầu thủ cần phải chạy nhiều hơn, có tinh thần sẵn sàng cống hiến 1 cách chăm chỉ cho đội bóng của mình thì mới mong có kết quả tốt được. Nhìn các cầu thủ Indonesia thi đấu tôi có cảm giác họ coi thường ban huấn luyện, thích tìm kiếm sự thoải mái, nhàn hạ hơn. Thích chạy thì chạy, mệt là cứ đi bộ. 

Nếu cứ duy trì cách thi đấu ấy thì cầu thủ sẽ không thể phát huy được hết tiềm năng của mình. Tôi nghĩ ban huấn luyện cần có những giải pháp khắt khe hơn trong thời gian tới để đưa những cầu thủ “vô tổ chức” này vào khuôn khổ, giúp họ cải thiện phong độ và nâng cao khả năng của mình”. 

tro-ly-hlv-shin-che-cac-cau-thu-indonesia-thich-thi-ho-chay-met-thi-di-bo-rat-vo-to-chuc
HLV Shin Tae-yong và các trợ lý vẫn rất lo lắng về thái độ và tư duy chơi bóng của các cầu thủ

Theo trợ lý Arianto, các thành viên của U23 Indonesia đã có những thay đổi rất tích cực sau thời gian tập luyện và thi đấu ở giải U23 Đông Nam Á, chưa nói đến chuyên môn nhưng về tinh thần thi đấu họ đã cho thấy sự quyết tâm rất lớn. Tuy nhiên ban huấn luyện vẫn lo lắng khi trở về CLB chủ quản họ lại bị thói quen cũ làm thay đổi và đánh mất lý trí, điều mà các HLV trên tuyển phải rất cố gắng mới có thể truyền tải được cho họ. 

Theo dõi trang truc tiep bong da hom nay để đọc thêm nhiều bài viết hay khác về bóng đá Việt Nam và quốc tế nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET