Tranh cãi việc Quang Hải được đề cử ở QBV 2023, tiêu chí thực sự của giải thưởng này là gì?

Nhiều người cảm thấy vô cùng khó hiểu không biết vì sao Quang Hải lại có tên trong danh sách bình chọn QBV Việt Nam 2023 khi nhìn lại chặng đường đã qua của anh không có gì nổi bật. 

Ngay sau khi danh sách 20 cái tên đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023 được công bố đã gây ra rất nhiều tranh cãi khác nhau. Gây chú ý nhất là trường hợp của Nguyễn Quang Hải, bởi nhìn lại các con số thống kê của tiền vệ sinh năm 1997 trong suốt 1 năm qua không có điểm nổi bật nào ngoài những màn trình diễn kém thuyết phục. Vì thế việc anh có tên trong danh sách đề cử khiến nhiều người phải tự đặt ra câu hỏi: tiêu chí thực sự của giải thưởng này là gì?.

tranh-cai-viec-quang-hai-duoc-de-cu-o-qbv-2023-tieu-chi-thuc-su-cua-giai-thuong-nay-la-gi
Quang Hải mờ nhạt trong màu áo CLB CAHN

Ở cấp độ CLB, Quang Hải gần như mất hút ở CLB Pau FC, anh không được thi đấu, thường xuyên phải ngồi dự bị và không được điền tên vào đội hình. Thậm chí có thời gian Quang Hải còn bị đẩy xuống đội Pau B thi đấu ở giải hạng 5 Pháp. Anh cũng không có được bàn thắng hay pha kiến tạo nào sau 7 lần được trao cơ hội ra sân. 

Sau khi rời Pau FC trở về gia nhập CLB CAHN, Quang Hải được ra sân 8 trận và có được 1 bàn thắng trên chấm 11. Và đó cũng là bàn thắng duy nhất của anh trong năm 2023. Dù giành vô địch cùng CLB CAHN nhưng những gì mà anh thể hiện là rất nhạt nhòa. 

Ở đội tuyển quốc gia, Quang Hải cũng có một kỳ AFF Cup gây thất vọng khi không có được bàn thắng nào. Việc không được thi đấu thường xuyên ở Pau FC khiến Quang Hải mất dần phong độ và không còn là lựa chọn hàng đầu của HLV Park nữa. 

Đến thời HLV Troussier, Quang Hải được trao cơ hội ra sân ở cả 3 trận giao hữu gặp Hong Kong (Trung Quốc), Syria và Palestine, nhưng anh vẫn không thể hiện được nhiều. Thống kê vẫn vỏn vẹn 0 bàn thắng, 0 kiến tạo. Ở 3 trận giao hữu tháng 10 gần đây, Quang Hải chỉ được ra sân ở trận gặp Uzbekistan còn lại 2 trận thuộc FIFA Days có tính điểm trước Trung Quốc và Hàn Quốc, tiền vệ sinh năm 1997 đều không được xếp đá chính. 

tranh-cai-viec-quang-hai-duoc-de-cu-o-qbv-2023-tieu-chi-thuc-su-cua-giai-thuong-nay-la-gi
Nhiều người cảm thấy vô cùng khó hiểu không biết vì sao Quang Hải lại có tên trong danh sách bình chọn QBV Việt Nam 2023

Rõ ràng phong độ của Quang Hải trong năm 2023 đã không còn được duy trì như trước nếu không muốn nói là bị xuống dốc nghiêm trọng. Vì thế việc Quang Hải có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 khiến ai nấy đều ngạc nhiên. Ngoài Quang Hải thì Tiến Linh cũng là cái tên gây tranh cãi khi có 1 mùa giải chật vật cùng CLB Bình Dương, ghi được 3 bàn sau 18 trận ở V-league và không thể hiện được gì trên tuyển. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET