Tranh cãi: HLV Troussier GẠCH TÊN loạt cầu thủ đình đám để triệu tập cầu thủ 17 tuổi lên tuyển

Sau khi gạch tên hàng loạt các cầu thủ đình đám như Công Phượng, Văn Quyết, HLV Troussier lại khiến NHM bất ngờ khi triệu tập gấp cầu thủ U18 lên tuyển. 

Trong buổi tập tối 5/10 của ĐT Việt Nam có xuất hiện một cầu thủ mới – tiền vệ Nguyễn Công Phương. Đáng chú ý là cầu thủ này không có tên trong danh sách triệu tập 33 người cũng như nhóm cầu thủ trẻ (5 người) được HLV Troussier lựa chọn từ đầu. 

tranh-cai-hlv-troussier-gach-ten-loat-cau-thu-dinh-dam-de-trieu-tap-cau-thu-17-tuoi-len-tuyen
HLV Troussier lại khiến NHM bất ngờ khi triệu tập gấp cầu thủ U18 lên tuyển

Được biết, Công Phượng mới được nhà cầm quân người Pháp triệu tập gấp lên tuyển Việt Nam tập trung theo đề xuất của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trước đó Công Phương đang tập trung cùng đội tuyển U18 Việt Nam để chuẩn bị cho giải giao hữu tại Hàn Quốc. 

Dù trẻ tuổi nhưng Công Phương đã được đánh giá là cầu thủ tiềm năng của bóng đá Việt Nam, anh từng là thủ quân ở U16 và U17 quốc gia và giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 quốc gia 2023. Công Phương cũng là cái tên được HLV Hoàng Anh Tuấn cực kỳ ưu ái, anh từng được triệu tập lên tuyển Olympic Việt Nam trước ASIAD 19. 

Sở dĩ HLV Troussier gọi gấp Công Phương lên tuyển tập trung là vì đội tuyển đang chưa có đủ quân số do 1 số thành viên của CLB Hà Nội và Hải Phòng còn bận thi đấu cúp châu Á còn cầu thủ của CAHN và Thanh Hóa đang bận chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp quốc gia diễn ra vào ngày 6/10 này. 

tranh-cai-hlv-troussier-gach-ten-loat-cau-thu-dinh-dam-de-trieu-tap-cau-thu-17-tuoi-len-tuyen
Công Phượng mới được nhà cầm quân người Pháp triệu tập gấp lên tuyển Việt Nam tập trung

Ngoài ra, HLV Troussier còn gọi thêm 5 cầu thủ U20 là Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Quốc Thái Cường, Nguyễn Quang Huy, Đặng Tuấn Phong, Trần Hải Nam lên tuyển tập luyện cùng với các đàn anh. 

Tuy nhiên quyết định này của nhà cầm quân người Pháp đã gây ra nhiều tranh cãi trái nhiều vì những cầu thủ đình đám như Văn Thanh, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng không bận gì thì lại không được trao cơ hội. Có vẻ như nhà cầm quân người Pháp đang muốn ưu tiên lực lượng trẻ để chuẩn bị cho chặng đường dài sắp tới. 

Ngày 7/10, ĐT Việt Nam sẽ có đầy đủ quân số, sau đó 1 ngày thầy trò HLV Troussier sẽ lên đường sang Trung Quốc để đá trận giao hữu với đội nhà vào ngày 10/10. Ngày 13/10 gặp Uzbekistan và gặp Hàn Quốc vào ngày 17/10. 

Theo dõi trang tuong thuat truc tiep bong da của chúng tôi để đọc nhiều bài viết hay khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET