Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam lên tiếng về bữa ăn 800k ‘không đủ no’ của các VĐV

Dù được ăn uống theo chế độ 320.000 đồng/ người/ ngày nhưng nhiều tuyển thủ vẫn bị đói và không đủ sức tập luyện. Nhiều người còn phải mua thêm đồ ăn ngoài hoặc ăn mì gói để chống đói. 

Theo ghi nhận của các PV, trên mâm cơm của 8 VĐV trẻ quốc gia môn bóng bàn (độ tuổi từ 13-17) gồm có 5 món là đậu rán, nem rán, đĩa rau củ luộc, cá basa kho, canh cà chua “nhiều mỡ”… Mỗi phần thức ăn cũng không quá nhiều, thế nhưng theo nhà bếp mỗi mâm cơm như vậy có giá 800.000 đồng. Tính ra phần ăn của mỗi người trị giá 100.000 đồng. 

Bữa sáng các VĐV sẽ được nhà bếp phát cho 1 gói xôi gấc và 1 chai nước ngọt dù giá trị bữa sáng cũng được tính 100.000 đồng/ người. Chia sẻ với phóng viên về chế độ ăn tại đây, hầu hết các tuyển thủ đều phản ánh họ thường xuyên bị đói, không đủ ăn: “Hầu hết các bữa đều thiếu thức ăn cho mọi người. Khi đói quá thì bọn cháu ăn mì gói hoặc tự bỏ tiền ra mua thêm thức ăn ngoài về ăn thêm. Bố mẹ cũng thi thoảng gửi đồ ăn lên, bạn nào bố mẹ không có gửi thì đành nhịn đói”. 

tong-thu-ky-ldbd-viet-nam-len-tieng-ve-bua-an-800k-khong-du-no-cua-cac-vdv
Bữa cơm trị giá 800.000 đồng của các VĐV bóng bàn

Đóng vai người nhà đến thăm các vận động viên, các phóng viên đã đột nhập vào khu bếp ăn của Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, ai cũng phải ngỡ ngàng khi chứng kiến bữa ăn của các tuyển thủ trẻ này đa số đều là đồ ăn đóng túi để đông lạnh. Cá basa được cắt khúc, ném rán sẵn, chả mỡ… bọc túi chất đầy trong các ngăn tủ đông để các VĐV trẻ quốc gia ăn dần. 

Theo quy định của bộ tài chính, mỗi một vận động viên trẻ quốc gia được chu cấp 320.000 đồng tiền ăn mỗi ngày. Ngoài ra họ còn được nhận lương và tiền ăn từ ngân sách của Cục thể dục thể thao, cao nhất là 15 triệu đồng. Các VĐV sẽ phải nộp từ 9-10 triệu đồng/ tháng cho bếp ăn của khu Liên hợp thể thao, và nộp cho HLV trưởng là ông Bùi Xuân Hà từ 1-5 triệu đồng. 

Đáng chú ý hơn là mỗi tháng, 1 VĐV sẽ phải nộp lại cho thầy 1 số tiền khác nhau với sự chênh lệch rất lớn. Có bạn nộp 1 triệu, nhưng có bạn lại phải nộp lại 4-5 triệu. Giải thích về điều này, ông Bùi Xuân Hà cho biết: “Số tiền này để chi khi cả đội đi ăn uống bên ngoài, dã ngoại, xem phim”. Tuy nhiên các VĐV lại khẳng định họ chưa bao giờ được hưởng chế độ đãi ngộ như vậy. 

tong-thu-ky-ldbd-viet-nam-len-tieng-ve-bua-an-800k-khong-du-no-cua-cac-vdv
mỗi một vận động viên trẻ quốc gia được chu cấp 320.000 đồng tiền ăn mỗi ngày nhưng bữa ăn nhìn lạ lắm

Nếu ăn thêm ở ngoài, các suất ăn cũng rất cao. Bữa sáng phở thêm quẩy trị giá 50.000 đồng, bữa trưa cơm sườn bình dân cũng 60.000 đồng, bữa tối ăn no cũng hết 70.000 đồng.. Tính ra một ngày các cháu ăn hết tầm gần 200.0000 đồng mới đủ no. 

Trước tranh cãi quyết liệt về vấn đề này, ông Phan Anh Tuấn – Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi đã nắm được thông tin về sự việc và đang tiến hành xác minh để làm rõ các thông tin mà báo chí đưa ra liên quan đến đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang tập huấn tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Phòng thể thao thành tích cao II – Cục TDTT cũng đã yêu cầu bộ môn bóng bàn phải sớm làm rõ vụ việc này”. 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET