Tin vui: Filip Nguyễn nhập tịch thành công, Văn Lâm lo giữ vị trí số 1 ở ĐT Việt Nam

Filip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục nhập tịch, vì thế Đặng Văn Lâm có lý do để lo lắng cho vị trí số 1 nơi khung gỗ ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023.

Quá trình nhập quốc tịch Việt Nam đầy gian nan của thủ thành Filip Nguyễn cuối cùng cũng có kết quả. Được biết trong ít ngày tới thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Séc sẽ có kết quả về việc nhập tịch. Đây được xem là 1 tin vui với Filip Nguyễn và cả những NHM Việt Nam vì ước mơ được cống hiến cho ĐTQG của anh sắp trở thành hiện thực.

tin-vui-filip-nguyen-nhap-tich-thanh-cong-van-lam-lo-giu-vi-tri-so-1-o-dt-viet-nam
Filip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục nhập tịch

Thời gian qua, HLV Troussier và Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng dành nhiều sự quan tâm tới việc nhập tịch của thủ thành này. Theo đó VFF còn tạo điều kiện hỗ trợ để anh có thể hoàn tất các thủ tục trong thời gian sớm nhất có thể. Dự kiến, Filip Nguyễn sẽ chính thức có quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 tới. 

Điều này cũng sẽ đồng nghĩa rằng anh có đủ điều kiện để được khoác áo ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup 2023 và những trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2026. Trước đây, khi ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, nhà cầm quân người Hàn cũng nhiều lần bày tỏ sự quan tâm tới trường hợp của Filip Nguyễn nhưng khi đó anh đang thi đấu ở châu Âu và còn gặp nhiều khó khăn trong việc nhập tịch. 

Còn hiện tại, Filip Nguyễn sắp đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam, điều này giúp HLV Troussier có thêm sự lựa chọn chất lượng cho vị trí thủ môn. Đồng thời tạo sự cạnh tranh lớn cho Đặng Văn Lâm nơi khung thành. Với đẳng cấp của mình, cùng với thời gian hòa nhập cùng bóng đá Việt Nam, chắc chắn Filip Nguyễn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen và hòa nhập với triết lý chơi bóng của HLV Troussier khi lên tuyển. 

tin-vui-filip-nguyen-nhap-tich-thanh-cong-van-lam-lo-giu-vi-tri-so-1-o-dt-viet-nam
Đặng Văn Lâm có lý do để lo lắng cho vị trí số 1 nơi khung gỗ ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023

Trong khi đó, Đặng Văn Lâm dù vẫn đang có những thể hiện tốt ở các trận đấu vừa qua nhưng ở thủ môn này vẫn còn những điểm hạn chế như khả năng chơi chân, anh không thể so sánh được với Filip Nguyễn. Khả năng ra vào của Văn Lâm khi đối phó với những pha bóng bổng cũng chưa tốt, đây cũng chính là lý do dẫn đến bàn thua tiếc nuối cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Iraq. 

Tất nhiên là vẫn còn hơi sớm để khẳng định Filip Nguyễn có thể chắc suất bắt chính thay cho Văn Lâm ở ĐT Việt Nam hay không. Nhưng với sự có mặt của Filip Nguyễn chắc chắn sự cạnh tranh giữa 2 thủ môn hàng đầu V-League sẽ giúp HLV Troussier có được lựa chọn chất lượng ở những giải đấu tới. 

Theo dõi trang web của chúng tôi để xem bong da truc tiep hd và đọc tin bóng đá mới mỗi ngày. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET