Tin buồn: “Cơn lốc đường biên” một thời tung hoành ĐTVN qua đời! 

Hậu vệ phải Nguyễn Chí Bảo (sn 1972) từng nổi danh là “cơn lốc đường biên” của bóng đá Việt Nam thế kỷ trước đã qua đời sau 1 thời gian bạo bệnh. 

Với những người hâm mộ thế hệ trước từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước chắc hẳn ai cũng biết đến cái tên Nguyễn Chí Bảo. Cố danh thủ này là 1 trong số ít những cầu thủ được khoác áo CLB TP.HCM, CA TP.HCM và Cảng Sài Gòn ở 4 mùa giải. 

tin-buon-con-loc-duong-bien-mot-thoi-tung-hoanh-dtvn-qua-doi
“Cơn lốc đường biên” – Nguyễn Chí Bảo qua đời vì bạo bệnh

Ông từng cùng Cảng Sài Gòn giành vô địch quốc gia 2 năm liên tiếp (1993-1994), sau đó tiếp tục cùng các đồng đội như Nguyễn Liêm Thanh, Trần Minh Chiến, Lê Huỳnh Đức, Châu Trí Cường đánh bại Huế để đăng quang vô địch vào năm 1995. 

Cũng trong năm 1995, ông được HLV Weigang triệu tập lên tuyển quốc gia tham dự Sea Games rồi Tiger Cup ở Singapore. Sự có mặt của ông đã giúp hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn. Dù có thể hình hơi nhỏ con với chiều cao khiêm tốn (chỉ 1m6) nhưng Chí Bảo lại có tốc độ rất nhanh, làm chủ hành lang cánh phải tốt và đặc biệt có lối chơi vô cùng tinh quái khiến các đối thủ phải nể sợ. 

HLV Weigang lúc sinh thời từng nhận xét về Chí Bảo như sau: “Chí Bảo không phải là mẫu hậu vệ thép nhưng lại có tinh thần và sự lì lợm không thể chê. Một khi để bóng đến chân anh thì ngay lập tức sóng gió sẽ nổi lên với đối phương vì Chí Bảo có cách chơi tràn đầy sức sống, hừng hực hào khí. Nhất là những pha leo biên, tạt bóng của Bảo có độ sát thương rất cao”. 

tin-buon-con-loc-duong-bien-mot-thoi-tung-hoanh-dtvn-qua-doi
Nguyễn Chí Bảo có nhiều cống hiến cho bóng đá ĐTVN

Năm 2000, Chí Bảo quyết định giải nghệ, sau đó ông chuyển sang làm bưu tá rồi làm bảo vệ cho một bưu điện. Mới đây, giới cầu thủ và NHM bóng đá hoàng hoàng khi nhận được tin cựu danh thủ lừng lẫy 1 thời qua đời sau 1 thời gian chống chọi với bạo bệnh. 

Theo dõi trang web của chúng tôi để đọc tin tức bóng đá và xem truc tiep bong da hom nay.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET