Tiết lộ: HLV Troussier từng bỏ qua Văn Lâm, chọn Quế Ngọc Hải bằng cách bỏ phiếu

HLV Troussier và các cộng sự của ông đã phải tính toán và cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc chọn nhân sự tuyển Việt Nam ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Được biết, ban đầu HLV Troussier dự kiến trao suất bắt chính cho thủ môn Đình Triệu ở trận gặp Philippines. Thủ thành CLB Hải Phòng đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Palestine (2-0) và cũng có phong độ ổn định trong suốt thời gian qua. Chính vì thế Đình Triệu ghi điểm rất lớn với HLV Troussier. 

Trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu diễn ra trên sân Rizal Memorial, nhà cầm quân người Pháp đã lựa chọn Đình Triệu. Nhưng sau đó ông đã họp lại với các cộng sự và cuối cùng ông lại chọn Văn Lâm. 

tiet-lo-hlv-troussier-tung-bo-qua-van-lam-chon-que-ngoc-hai-bang-cach-bo-phieu
Văn Lâm từng không được chọn cho trận gặp Philippines

Theo đó, Văn Lâm có lợi thế về kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên được ưu tiên hơn. Ở trận đấu đầu tiên gặp Philippines, Văn Lâm cũng đã thi đấu khá tốt, anh góp phần giúp tuyển Việt Nam giữ sạch lưới dù phải thi đấu trên sân khách. 

Ngoài ra, cũng trong trận gặp Philippines, HLV Troussier đã quyết định không đăng ký Quế Ngọc Hải do trung vệ này dù đã bình phục chấn thương nhưng ban huấn luyện vẫn muốn cho anh nghỉ ngơi thêm để dành cho trận gặp Iraq. Vì mới trở lại sau chấn thương nên anh cũng khó đủ sức thi đấu trọn vẹn 90 phút. 

Điều này giúp Bùi Hoàng Việt Anh được xếp đá trung tâm trong sơ đồ 3 trung vệ và màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này lại càng khiến HLV Troussier thêm suy nghĩ về việc nên chọn Việt Anh giàu sức trẻ hay chọn Ngọc Hải nhiều kinh nghiệm. Cuối cùng, HLV Troussier đã nhờ các trợ lý bỏ phiếu. Có thể thấy, HLV Troussier thường xuyên nhờ các cộng sự tham gia tư vấn về việc lựa chọn nhân sự mỗi khi ĐT Việt Nam ra sân. 

tiet-lo-hlv-troussier-tung-bo-qua-van-lam-chon-que-ngoc-hai-bang-cach-bo-phieu
HLV Troussier chọn Quế Ngọc Hải do các trợ lý bỏ phiếu cho anh

Và kết quả cũng không mấy bất ngờ khi đa số các trợ lý chọn Quế Ngọc Hải. Trung vệ sinh năm 1993 được đá chính và chơi rất tốt trong trận gặp Iraq. Đến phút thứ 66 anh được rút ra khỏi sân do bị chuột rút và Bùi Hoàng Việt Anh được đưa vào sân. HLV Troussier đang có khá nhiều lựa chọn chất lượng cho hàng thủ. Thời gian tới ông còn có thêm sự phục vụ của Filip Nguyễn ở Asian Cup 2023 thì NHM sẽ càng yên tâm hơn. 

Lúc đó, Duy Mạnh cũng hoàn toàn bình phục chấn thương do tai nạn ở tháng trước. Cầu thủ này cũng là lựa chọn được yêu thích của nhà cầm quân người Pháp trong các trận giao hữu của ĐT Việt Nam trong các trận giao hữu vừa qua. 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET