Thực hư thông tin FIFA tài trợ 100 triệu USD cho LĐBĐ Việt Nam xây SVĐ mới?

Trước thông tin cho rằng FIFA sẽ hỗ trợ cho VFF số tiền 100 triệu USD để xây dựng sân vận động mới đang được dân mạng truyền tay nhau trên mạng, phía VFF đã phủ nhận thông tin này. 

Những ngày gần đây, có 1 số thông tin không rõ nguồn gốc được đăng tải trên nền tảng tiktok cho rằng FIFA sẽ tài trợ số tiền 100 triệu USD cho VFF xây dựng sân vận động mới. Những thông tin này khiến NHM vô cùng háo hức, đồng thời cũng đặt ra nhiều nghi vấn khi chưa có trang báo chính thống nào đăng tin về câu chuyện này. 

Cụ thể, 1 tài khoản tiktok chia sẻ: “Chính thức: FIFA đã đồng ý giải ngân 120 triệu USD cho Việt Nam xây dựng 2 sân vận động 50.000 và 100.000 chỗ ngồi ở Bắc Ninh. Dự kiến công trình này sẽ khởi công vào tháng 3 năm sau. 30 triệu USD sẽ dùng để giải phóng mặt bằng, số tiền còn lại sẽ dùng để xây dựng sân vận động do FIFA và đối tác của FIFA làm”.

thuc-hu-thong-tin-fifa-tai-tro-100-trieu-usd-cho-ldbd-viet-nam-xay-svd-moi
Sân Mỹ Đình đang ngày càng bị xuống cấp

Một tài khoản tiktok khác cũng chia sẻ: “FIFA đã duyệt khoản tài trợ hơn 100 triệu USD cho VFF xây dựng sân vận động có sức chứa lên tới 10.000 chỗ ngồi theo tiêu chuẩn của FIFA ở Bắc Ninh”.

Ngay lập tức nguồn tin này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Bởi nếu đây là sự thật thì đó sẽ là 1 dự án cực lớn với số tiền đầu tư khổng lồ và rất được mong chờ. Hiện tại, ở Việt Nam mới chỉ có sân vận động Mỹ Đình là hiện đại nhất với sức chứa lên tới 40.000 chỗ ngồi và cũng chỉ được đầu tư số tiền 53 triệu USD. Tuy nhiên những năm gần đây sân Mỹ Đình có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng nên NHM cũng rất mong chờ có sân vận động mới xịn sò hơn. 

Dù vậy mới đây chủ tịch VFF – ông Trần Quốc Tuấn đã lên tiếng khẳng định thông tin FIFA tài trợ cho VFF số tiền 100 triệu USD để xây dựng sân vận động mới là không chính xác. Ông Tuấn cho biết, FIFA có nguyên tắc rất rõ ràng đó là sân vận động của nước nào thì nước đó phải tự bỏ tiền ra xây. Kể cả quốc gia muốn xin đăng cai tổ chức World Cup cũng phải tự đầu tư tiền sửa sang sân vận động cho chất lượng chứ không có chuyện FIFA tài trợ tiền. 

thuc-hu-thong-tin-fifa-tai-tro-100-trieu-usd-cho-ldbd-viet-nam-xay-svd-moi
1 số thông tin cho rằng FIFA sẽ hỗ trợ cho VFF số tiền 100 triệu USD để xây dựng sân vận động mới

“FIFA có hỗ trợ cho các liên đoàn thành viên theo từng năm một. Nhưng đó là các chương trình, mục tiêu trọng điểm mà các liên đoàn thành viên trình lên cho FIFA xem xét và phê duyệt. Tuy nhiên, số tiền hỗ trợ cũng chỉ một phần thôi”. 

Được biết, lần gần nhất FIFA có hỗ trợ cho Việt Nam số tiền 2,7 triệu USD để nâng cấp cơ sở vật chất bóng đá ở Việt Nam. Trong đó gồm cả việc lắp đặt hệ thống đèn pha mới, cải tạo mặt sân, nâng cấp các thiết bị tập luyện, thiết bị y tế, cải tạo ký túc xá cho các thành viên của đội tuyển quốc gia ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET