Thua đau Iraq, HLV Troussier đổ lỗi do mặt sân: ‘Sân Mỹ Đình có chất lượng quá tệ’

HLV Troussier không chỉ bày tỏ sự tiếc nuối khi ĐT Việt Nam để thua 0-1 trước Iraq mà ông còn thẳng thắn chê trách chất lượng mặt sân Mỹ Đình sau trận. 

Tối qua (21/11), ĐT Iraq đã giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Việt Nam nhờ vào bàn thắng của Ali ở phút thứ 90+6. Đây thực sự là kết quả đáng tiếc với NHM Việt Nam vì thầy trò HLV Troussier đã rất cố gắng và thi đấu đầy nỗ lực khi phải đối đầu với 1 đối thủ được đánh giá cao hơn. 

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, nhà cầm quân người Pháp buồn bã nói: “Tôi thất vọng về kết quả và bàn thua nhưng cách chơi, tinh thần và sự nỗ lực của các cầu thủ thì tôi không thất vọng chút nào. Họ cố gắng đến phút cuối cùng trước đối thủ hàng đầu châu Á. Chúng ta thua mà nhận được bài học. 

thua-dau-iraq-hlv-troussier-do-loi-do-mat-san-san-my-dinh-co-chat-luong-qua-te
HLV Troussier không chỉ bày tỏ sự tiếc nuối khi ĐT Việt Nam để thua 0-1 trước Iraq

Việc chúng ta nhận bàn thua khiến tôi thất vọng. Trong khâu tổ chức không bóng của đội tuyển Việt Nam hôm nay khi đối đầu với Iraq, chúng tôi có đấu pháp để kiểm soát tối đa những lợi thế của họ.

Đối thủ có trình độ cao hơn nên đội tuyển Việt Nam phải tập trung suốt 90 phút. Bàn thua phút cuối rất đáng tiếc. Tình huống này khiến mọi quyết tâm của toàn đội không đem lại kết quả. Dù vậy, hôm nay các cầu thủ cố gắng rất nhiều”. 

Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng thẳng thắn chê trách chất lượng sân Mỹ Đình chưa tốt và điều này đã khiến cho các cầu thủ gặp nhiều khó khăn hơn khi thi đấu: “Tôi cũng muốn nói về chất lượng mặt sân nữa. Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam gặp khó khi chơi bóng vì bóng nảy khá nhiều. Khi nào chúng ta cải thiện chất lượng sân tốt thì mới hoàn thiện lối chơi kiểm soát bóng”. 

Ngoài ra, HLV Troussier cũng hy vọng các cầu thủ trẻ như Văn Khang, Đình Bắc sẽ được thi đấu nhiều hơn ở V-League: “Tôi chưa bao giờ cố gắng dùng nhiều cầu thủ trẻ, mục tiêu của tôi là tìm ra 11 người gắn kết nhất. Tôi không thể dùng 11 người xuất sắc mà không có sự gắn kết với nhau được. Sự gắn kết tốt có vai trò rất quan trọng trong thi đấu. 

thua-dau-iraq-hlv-troussier-do-loi-do-mat-san-san-my-dinh-co-chat-luong-qua-te
Thua đau Iraq, HLV Troussier đổ lỗi do mặt sân: ‘Sân Mỹ Đình có chất lượng quá tệ’

Trước đây HLV Park Hang-seo gặt hái được nhiều thành công. Tôi đến đây không chỉ để duy trì điều đó mà còn phải giúp các cầu thủ có thể thi đấu 1 cách sòng phẳng với các đối thủ mạnh hơn. Tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực ở trận đấu này, chúng ta có thể thấy khoảng cách trình độ giữa tuyển Việt Nam và Iraq là như nào. 

Mọi người cho rằng mình tôi là có thể giải quyết được các vấn đề nhưng tôi nghĩ các HLV khác làm tốt hơn, các bên đều cần phải chung tay. Chúng ta có sự hào hứng của các cầu thủ trẻ như Văn Khang, Đình Bắc.. Tuy nhiên họ lại không được thi đấu nhiều ở V-League. Các cầu thủ trẻ có tài năng thì lại không được trọng dụng ở CLB, tôi nghĩ các HLV ở CLB cần để ý lại vấn đề này. Chúng ta không nên ưu tiên những cầu thủ quen thuộc, lớn tuổi hay có tiếng nói trong đội tuyển mà phong độ lại không ổn định”. 

Trang Xoilac Net của chúng tôi sẽ cập nhật liên tục các bản tin bóng đá mới khác gửi tới quý vị. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET