Thắng 6-0, U23 Việt Nam vẫn bị chê: ‘Không có nhân tố nào nổi bật như thế hệ của Công Phượng’

U23 Việt Nam vừa có trận ra quân thuận lợi ở vòng loại U23 châu Á khi đánh bại U23 Đảo Guam với tỷ số 6-0. Dù vậy, các học trò của HLV Troussier vẫn bị chê chưa có điểm nổi bật trong lối chơi. 

Đúng như dự đoán của kenh truc tiep bong da nhiều người, U23 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn trước U23 Đảo Guam khi ghi được 6 bàn thắng và không để đối thủ có cơ hội chọc thủng lưới lần nào. Nhận xét về màn trình diễn của U23 Việt Nam, HLV Nguyễn Thành Vinh nói: 

“Trận đấu này U23 Việt Nam chơi khá chắc chắn,kiểm soát thế trận tốt. U23 Đảo Guam yếu nhưng chúng ta hầu như không để đối phương có cơ hội tấn công, ghi bàn, đây là điều đáng khen. HLV Troussier cũng có những quyết định thay người rất tốt để có thêm những bàn thắng trong hiệp 2. 

thang-6-0-u23-viet-nam-van-bi-che-khong-co-nhan-to-nao-noi-bat-nhu-the-he-cua-cong-phuong
U23 Việt Nam mới đánh bại U23 Đảo Guam với tỷ số 6-0

Tuy nhiên cá nhân tôi thấy U23 Việt Nam vẫn cần phải cải thiện khâu dứt điểm. Chúng ta ghi được 6 bàn đấy nhưng thực tế là chúng ta đã lãng phí quá nhiều cơ hội. Trước 1 đối thủ yếu như Đảo Guam thì lẽ ra tỷ số phải hơn nữa. Nếu chúng ta tận dụng được các cơ hội ghi bàn tốt hơn thì chúng ta sẽ khiến các đối thủ khác phải sợ hãi”.

Bên cạnh đó HLV Nguyễn Thành Vinh còn cho rằng lứa U23 Việt Nam hiện tại không có những nhân tố nổi bật có thể tạo ra bước ngoặt trận đấu như đàn anh đi trước: “Cá nhân tôi thấy các cháu chơi cũng bình thường thôi. Không có nhân tố nổi bật hẳn lên như vài thế hệ trước như Quang Hải, Công Phượng. Tuy nhiên về mặt tập thể chung thì các cháu chơi đồng đều và rất đoàn kết, đây là điểm đáng khen ngợi”.

thang-6-0-u23-viet-nam-van-bi-che-khong-co-nhan-to-nao-noi-bat-nhu-the-he-cua-cong-phuong
Dù vậy U23 Việt Nam vẫn chưa được đánh giá cao

Ngày 9/9 tới, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Yemen. HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng thầy trò HLV Troussier không thể chủ quan trước đối thủ này: “U23 Yemen đã thắng U23 Singapore với tỷ số 3-0 nên chúng ta không thể chủ quan được dù chúng ta vừa thắng đậm U23 Đảo Guam. Nếu chủ quan, chúng ta hoàn toàn có thể bị tấn công, thậm chí là thủng lưới sớm”. 

Dù vậy, HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn tin U23 Việt Nam sẽ có được kết quả tốt trước U23 Yemen: “Tôi nghĩ ở trận gặp U23 Yemen 2 đội có thể sẽ chơi giằng co chứ U23 Việt Nam khó lòng tạo nên thế trận áp đảo 1 chiều như trước U23 Đảo Guam. Nếu có thắng thì tỷ số có lẽ sẽ là 2-0”. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET