Sếp lớn Indonesia ra lệnh cho đội nhà phải đuổi kịp ĐT Việt Nam trên BXH FIFA

Mới đây, ông Erick Thohir – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia đã gửi thông điệp đanh thép tới đội nhà trong việc đuổi kịp thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA. 

Ở 2 trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á 2026, ĐT Indonesia chưa giành được kết quả như ý với 1 trận thua đậm 1-5 trước ĐT Iraq và 1 trận hòa bạc nhược 1-1 trước ĐT Philippines. Kết quả này khiến cho ĐT Indonesia bị trừ 5,81 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, qua đó bị rơi 1 bậc xuống vị trí thứ 146. 

sep-lon-indonesia-ra-lenh-cho-doi-nha-phai-duoi-kip-dt-viet-nam-tren-bxh-fifa
ĐT Indonesia chưa có được kết quả như ý ở 2 trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026

Chứng kiến kết quả này, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia – ông Erick Thohir tỏ ra không hài lòng, ông đã gửi yêu cầu đanh thép tới đội nhà rằng: “ĐT Indonesia đang đứng thứ 146 trên bảng xếp hạng FIFA. Vị trí này chưa xứng đáng với năng lực của chúng tôi. Mọi thứ đáng lẽ phải tốt hơn. ĐT Indonesia phải lọt vào top 100 để bắt kịp với ĐT Việt Nam trong thời gian tới”. 

NHM Indonesia cũng đang đặt nhiều hy vọng vào đội tuyển Indonesia với lứa cầu thủ trẻ tiềm năng. Bởi ở giải U17 thế giới 2023, các cầu thủ này đã thể hiện khá tốt và có được kết quả tích cực với 2 trận hòa, chỉ để thua 1 trận. Thành tích này cũng được coi là hiếm có đối với các đội bóng ở Đông Nam Á. 

Ông Erick Thohir cũng không quên động viên các cầu thủ đội nhà hay mạnh mẽ tiến về phía trước: “Tôi chắc chắn rằng nếu chúng tôi có thể tập trung vào đào tạo và liên tục hỗ trợ các chương trình dành cho các cầu thủ trẻ, thì đội tuyển Indonesia sẽ tốt hơn rất nhiều”. 

sep-lon-indonesia-ra-lenh-cho-doi-nha-phai-duoi-kip-dt-viet-nam-tren-bxh-fifa
Sếp lớn Indonesia ra lệnh cho đội nhà phải đuổi kịp ĐT Việt Nam trên BXH FIFA

Truyền thông Indonesia cũng tin tưởng vào cơ hội thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA của ĐT Indonesia. Sắp tới Indonesia sẽ tham dự 2 giải đấu lớn là vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2024. Ở cả 2 giải đấu này Indonesia đều sẽ chạm mặt ĐT Việt Nam, vì thế họ càng mong muốn có thể vượt mặt được thầy trò HLV Troussier để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET