Quan Văn Chuẩn mất tự tin, nguy cơ mất vị trí ở Olympic Việt Nam?

Thủ môn Quan Văn Chuẩn chưa tạo cảm giác yên tâm cho NHM và ban huấn luyện ở vị trí khung thành, vì thế khả năng HLV Hoàng anh Tuấn sẽ phải trao cơ hội cho người khác ở trận đấu tới. 

Ở trận đấu đầu tiên tại ASIAD 19 của Olympic Việt Nam gặp Olympic Mông Cổ, HLV Hoàng Anh Tuấn đã trao cơ hội cho Quan Văn Chuẩn ở vị trí khung thành. Tuy nhiên thủ thành này vẫn chưa thể gây ấn tượng và tạo cảm giác yên tâm cho NHM khi để bị thủng lưới tới 2 lần. 

Không phải mỗi trận đấu trước Mông Cổ mới vậy, trước đó Quan Văn Chuẩn cũng từng nhiều lần khiến NHM phải thót tim. Theo dõi hành trình của U23 Việt Nam, không khó để nhận ra vấn đề của thủ môn Hà Nội FC. Quan Văn Chuẩn còn bị hạn chế ở các tình huống bóng bổng và chưa có sự quyết đoán trong các pha ra vào. 

quan-van-chuan-mat-tu-tin-nguy-co-mat-vi-tri-o-olympic-viet-nam
Thủ môn Quan Văn Chuẩn chưa tạo cảm giác yên tâm cho NHM

Vì thế ở 2 trận đấu tới gặp Olympic Ả Rập Xê Út và Olympic Mông Cổ, có thể HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải tính toán lại, trao cơ hội cho người khác ở vị trí thủ môn. Người được đánh giá phù hợp nhất lúc này là Đỗ Sỹ Huy. 

Việc không được thi đấu ở CLB có thể làm ảnh hưởng đến cảm giác thi đấu của Quan  Văn Chuẩn. Ngoài ra những pha bóng lỗi dù không dẫn đến bàn thua thì vẫn khiến thủ môn này bị mất đi sự tự tin. Có thể HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tạo điều kiện để thủ môn Hà Nội được thi đấu đều đặn, duy trì cảm giác và sự tự tin nên mới quyết định để anh bắt chính trong trận ra quân gặp Olympic Mông Cổ. Hơn nữa Mông Cổ cũng là đội bóng yếu nên không quá lo ngại việc sẽ bị thủng lưới nhiều. 

Còn trước Olympic Iran và Ả Rập Xê Út thì khác, 2 đối thủ này được đánh giá là mạnh hơn, có độ khó cao hơn và đều là những trận đấu mang tính chất quan trọng nên khả năng Quan Văn Chuẩn sẽ phải nhường vị trí trấn giữ khung thành cho người khác. 

quan-van-chuan-mat-tu-tin-nguy-co-mat-vi-tri-o-olympic-viet-nam
Khả năng HLV Hoàng anh Tuấn sẽ phải trao cơ hội cho người khác ở trận đấu tới

HLV Hoàng Anh Tuấn cần có 1 thủ môn thi đấu chắc chắn hơn, tạo được sự uy tín cho Ban huấn luyện và NHM. Ngay từ thời điểm danh sách Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 22 được công bố thì nhiều người đã cho rằng Đỗ Sỹ Huy mới là lựa chọn số 1, anh cũng là thủ môn quá tuổi duy nhất được triệu tập. Mặc dù chỉ ra sân 3 trận cùng CLV CAHN ở V-League 2023 nhưng mùa trước Đỗ Sỹ Huy được bắt chính và có những màn trình diễn khá ấn tương. 

Hơn nữa, khi so với Quan Văn Chuẩn hay Cao Văn Bình thì Đỗ Sỹ Huy cũng là thủ thành có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn. Và thêm 1 lý do nữa để tin rằng thủ thành sinh năm 1998 sẽ được ra sân ở 2 trận đấu tiếp theo chứ không phải Quan Văn Chuẩn và Cao Văn Bình đó là anh đang giữ vai trò đội trưởng ở giải đấu này. 

Theo dõi trang web của chúng tôi để xem bóng đá trực tiếp miễn phí nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET