Nóng: VFF không đồng ý cho CLB HAGL đổi tên mới

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có công văn gửi tới CLB HAGL. Theo đó VFF không đồng ý cho đội bóng phố Núi đổi tên trong thời điểm Night Wolf V-League 2023/24 đang diễn ra. 

Ngày 10/11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có công văn gửi tới CLB HAGL để trả lời về nguyện vọng xin đổi tên của đội. Trước đó, đội bóng của bầu Đức đã gửi đề nghị lên VFF đồng ý cho sử dụng tên mới là CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai” trong hệ thống giải chuyên nghiệp và giải trẻ bắt đầu từ vòng 4 Night Wolf V-League 2023/24. 

nong-vff-khong-dong-y-cho-clb-hagl-doi-ten
CLB HAGL hợp tác với ngân hàng bưu điện Liên Việt

Tuy nhiên căn cứ theo điều 8 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho rằng đề nghị đổi tên của HAGL là chưa phù hợp. Đầu tiên CLB mới không thể được để tên riêng hoặc gắn tên doanh nghiệp với tên địa phương. Với trường hợp của HAGL, tên mới của đội bóng là sự kết hợp của 2 doanh nghiệp LPBank và tập đoàn HAGL. 

Tiếp theo, tên gọi mới của CLB có bao gồm tên của bên thứ ba (đối tác hoặc nhà tài trợ của CLB). Cuối cùng là đề nghị đổi tên của HAGL gửi đến VFF ở đúng thời điểm mùa giải đang diễn ra. Đầu tháng 11, CLB HAGL có ký hợp đồng hợp tác với LPBank để đổi tên lần đầu tiên sau 20 năm thi đấu ở V-league. 

Lý do khiến bầu Đức đi đến quyết định đổi tên là vì đội bóng phố Núi đang gặp khó khăn về mặt tài chính và không đủ khả năng chi trả, đầu tư cho đội bóng nếu không có sự hỗ trợ của các đối tác. Tuy nhiên theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề xuất đổi tên hiện tại của HAGL chưa phù hợp với quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. 

Nếu HAGL muốn VFF xem xét đổi tên theo ngoại lệ thì HAGL phải có văn bản gửi ban chấp hành xin đổi tên và chấp thuận áp dụng ngoại lệ để đổi tên chỉ sử dụng ở các giải trong nước. Nếu tham gia các giải đấu cấp châu lục thì đội phải tuân thủ theo quy định của AFC về tên gọi theo hệ thống. Bên cạnh đó HAGL cũng cần đổi tên phù hợp với tên gọi mới của CLB để VFF có cơ sở đổi tên theo đúng quy định:

nong-vff-khong-dong-y-cho-clb-hagl-doi-ten
VFF không đồng ý cho CLB HAGL đổi tên

Công văn của VFF có ghi rõ: “CLB bóng đá HAGL có truyền thống, nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, là trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu. Việc duy trì, phát triển thương hiệu của CLB bóng đá HAGL thúc đẩy gắn kết cộng đồng địa phương, mối liên kết giữa CĐV với đội bóng có truyền thống.

VFF hy vọng quý CLB cân nhắc kỹ đề xuất đổi tên, hài hòa giữa lợi ích của nhà tài trợ và giữ gìn bản sắc, truyền thống của một CLB chuyên nghiệp”. 

Các bạn có thể xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức mới nhất tại trang web của chúng tôi. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET