Nóng: FIFA ra phán quyết mới, BĐVN có cơ hội lớn được dự World Cup! 

Mới đây, FIFA bất ngờ đưa ra những quyết định mới về các giải đấu sắp tới và bóng đá Việt Nam sẽ có thêm cơ hội được tham dự World Cup.

FIFA mới có cuộc họp gấp và đưa ra những quy định quan trọng cho các giải đấu diễn ra từ năm 2024 -2030. Theo đó, FIFA cho phép tăng số đội được tham dự giải U20 World Cup nữ từ 16 đội lên 24 đội. Số suất dành cho châu Á cũng tăng từ 3 lên 4 đội. 

nong-fifa-ra-phan-quyet-moi-bdvn-co-co-hoi-lon-duoc-du-world-cup
FIFA bất ngờ đưa ra những quyết định mới về các giải đấu sắp tới

Như vậy, U20 nữ Việt Nam sẽ chỉ cần có mặt ở vòng bán kết VCK U20 nữ châu Á 2024 là sẽ giành được quyền tham dự U20 World Cup nữ 2024 tại Colombia. Giải đấu này sẽ chính thức diễn ra vào tháng 3 năm sau tại Uzbekistan. 

Ngoài ra, FIFA cũng quyết định sẽ tổ chức giải Futsal World Cup nữ từ năm 2025. Theo đó sẽ có 16 đội tham dự ở mùa giải đầu tiên, châu Á có 3 suất được tính từ giải Futsal nữ châu Á. 

nong-fifa-ra-phan-quyet-moi-bdvn-co-co-hoi-lon-duoc-du-world-cup
Bóng đá Việt Nam sẽ có thêm cơ hội được tham dự World Cup

Đây cũng là cơ hội tốt cho Futsal nữ Việt Nam giành cơ hội đi World Cup khi ở lần tổ chức Futsal nữ châu Á gần nhất (2018), tuyển futsal nữ Việt Nam giành hạng 4 và chỉ thua Thái Lan trên chấm luân lưu trong trận tranh Hạng Ba. 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET