Nỗi buồn lứa Thường Châu: Công Phượng cả mùa đá 2 phút, Bùi Tiến Dũng mất hút cả năm

6 năm sau kỳ tích ở Thường Châu 2018, rất nhiều ngôi sao thủa nào của U23 Việt Nam đã không còn giữ được phong độ và vị trí tại ĐTQG. 

Từ khi biết Yokohama FC sắp bị xuống hạng, tương lai của Công Phượng bắt đầu trở thành chủ đề gây xôn xao dư luận. Sau gần 1 năm sang Nhật Bản thi đấu, Công Phượng được ra sân đúng 2 phút. Xét về mặt chuyên môn, anh đã đánh mất rất nhiều thứ. 

Khi mới gia nhập đội bóng Nhật Bản, Công Phượng từng tự tin đặt mục tiêu được thi đấu khoảng 25 trận, nhưng cuối cùng sau 33 vòng đấu tại J-League 1 anh vẫn chưa được ra sân 1 lần nào. Tất cả những gì Công Phượng có là 2 phút thi đấu ngắn ngủi ở trận thua Nagoya Grampus ở Cúp Hoàng Đế Nhật Bản. 

noi-buon-lua-thuong-chau-cong-phuong-ca-mua-da-2-phut-bui-tien-dung-mat-hut-ca-nam
Tương lai của Công Phượng bắt đầu trở thành chủ đề gây xôn xao dư luận

Có thể thấy, Công Phượng không có khả năng chen chân vào đội hình chính của Yokohama FC. Việc không được thi đấu thường xuyên cũng khiến anh đánh mất luôn cơ hội được lên tuyển Việt Nam. HLV Troussier đã không ngần ngại thẳng tay gạch tên Công Phượng từ lần hội quân tháng 10 sau khi ông tuyên bố các cầu thủ ít được thi đấu ở CLB cần phải nghiêm túc xem xét vấn đề này. 

Không chỉ có Công Phượng, mà khá nhiều cầu thủ thuộc lứa Thường Châu năm nào đang phải trải qua những ngày tháng khó khăn trong sự nghiệp. Như Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đang “mất tích” trong suốt 1 năm qua. Lần gần nhất anh được ra sân thi đấu cho CAHN là từ ngày 14/2, từ đó đến nay anh mất hẳn vị trí vào tay Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang. 

Ngoài ra, đội trưởng Xuân Trường năm nào cũng đang đánh mất phong độ và không còn được triệu tập lên ĐTQG nữa. Hiện tại chỉ còn vài cái tên từng cùng HLV Park Hang-seo giành ngôi á quân U23 châu Á còn duy trì được phong độ cao và được lên tuyển đó là Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Duy Mạnh.. Còn lại, tất cả đều chật vật tìm kiếm phong độ. 

noi-buon-lua-thuong-chau-cong-phuong-ca-mua-da-2-phut-bui-tien-dung-mat-hut-ca-nam
Bùi Tiến Dũng cũng đang “mất tích” trong suốt 1 năm qua

Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Hồng Duy, Đức Huy, Xuân Trường, Thanh Chung.. dù vẫn được ra sân ở CLB nhưng lại không còn nằm trong kế hoạch thi đấu của HLV Troussier nữa. Văn Hậu, Quang Hải, Văn Đức hay Đình Trọng.. thì liên tục gặp các vấn đề về chấn thương điều này khiến cho cơ hội ở ĐT Việt Nam của họ cũng bị bỏ ngỏ. Đây cũng là lý do HLV Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ tại vòng loại thứ 2 World Cup này.

Gần 6 năm sau kỳ tích Thường Châu, lứa cầu thủ tài năng năm nào giờ đã không còn giữ được hết phong độ, mỗi người có một lối rẽ khác nhau trong sự nghiệp. NHM có thể vẫn nhớ nhưng lại không đành lòng chứng kiến cảnh những thần tượng của mình đang dần bị thay thế bởi các đàn em kế cận.. 

Theo dõi trang tuong thuat truc tiep bong da của chúng tôi để đọc nhiều bài viết hay khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET