Nhìn HLV Troussier nâng đỡ Văn Toàn, Công Phượng còn chờ gì chưa về V-league?

Trước khi thẳng tay loại bỏ 1 số công thần của ĐT Việt Nam, HLV Troussier đã từng hết lòng tạo điều kiện cho Công Phượng và Văn Toàn được lên tuyển. Vì nghe lời HLV Troussier mà giờ Văn Toàn vẫn đang là trụ cột ĐT Việt Nam. 

Trong lần tập trung của ĐT Việt Nam hồi tháng 8/2023, HLV Troussier từng thẳng thắn nói rằng: “Mọi người ý kiến về Công Phượng hay Văn Toàn nhưng phải nhìn lại những cái tên khác, Tiến Linh hay Thanh Bình không có phong độ quá cao. Về Công Phượng và Văn Toàn, còn quá sớm để gạt họ khỏi danh sách triệu tập, vì trình độ của họ vẫn nhỉnh hơn nhiều cầu thủ khác đá chính thường xuyên tại V.League. Tôi không muốn đánh mất họ”. 

Giai đoạn đó, Công Phượng không được thi đấu nhiều tại Yokohama FC. Tuy nhiên HLV Troussier vẫn trao cơ hội cho tiền đạo xứ Nghệ được lên tuyển tập trung mặc cho vấp phải nhiều sự nghi ngờ của NHM về phong độ, không ít người đã đặt ra câu hỏi liệu Phượng có xứng đáng được gọi lên tuyển Việt Nam hay không? Và HLV Troussier đã ra sức bảo vệ Công Phượng. 

nhin-hlv-troussier-nang-do-van-toan-cong-phuong-con-cho-gi-chua-ve-v-league
Trước khi thẳng tay loại bỏ 1 số công thần của ĐT Việt Nam, HLV Troussier đã từng hết lòng tạo điều kiện cho Công Phượng và Văn Toàn được lên tuyển

Không lâu sau đó, Công Phượng cũng có bàn thắng trước Palestine góp phần giúp ĐT Việt Nam tháng 2-0 trong trận giao hữu. Đó cũng là bàn thắng mà Công Phượng có được sau gần 2 năm không nổ súng. Khi ấy nhiều người đã nghĩ rằng HLV Troussier sẽ dành nhiều lời có cánh để khen Công Phượng. 

Tuy nhiên nhà cầm quân người Pháp đã không làm vậy, ông còn thẳng thắn đưa ra lời cảnh báo rằng: “Đánh giá về Công Phượng thì cậu ấy hôm nay ghi bàn, nhưng đánh giá tổng thể thì chỉ ở mức chấp nhận được. Cậu ấy ghi bàn nhưng thiếu trải nghiệm thi đấu nên thiếu đi cường độ hoạt động cao, đặc biệt là pressing”.

Có thể thấy HLV Troussier đã sẵn sàng gạt bỏ những hoài nghi từ dư luận để gọi Công Phượng lên tuyển, ông muốn trực tiếp đánh giá năng lực của cầu thủ này rồi mới đưa ra kết quả. Và cuối cùng, kết quả không không được tích cực lắm cho Phượng. HLV Troussier cũng đã khuyên Công Phượng nên tìm cách để được thi đấu ở cấp CLB nhiều hơn, chỉ có như vậy thì anh mới có nhiều cơ hội lên tuyển: 

“Tôi cũng khuyên cậu ấy nên tự tìm cơ hội thi đấu ở CLB. Bởi tôi đang xây dựng đội tuyển có sự nhiệt huyết, tích cực ngay cả thời điểm không có bóng trên sân. Có nhiều cầu thủ đang được thi đấu thường xuyên với vị trí của Công Phượng. Tôi từng chia sẻ trao cơ hội cho Công Phượng và Văn Toàn. Nhưng hai cầu thủ này cần được trao thêm cơ hội ở CLB, từ đó cạnh tranh với những cầu thủ khác ở vị trí của mình trên đội tuyển Việt Nam”. 

nhin-hlv-troussier-nang-do-van-toan-cong-phuong-con-cho-gi-chua-ve-v-league
Vì nghe lời HLV Troussier mà giờ Văn Toàn vẫn đang là trụ cột ĐT Việt Nam

Sau lời khuyên ấy, Công Phượng vẫn cố gắng bám trụ lại ở Nhật Bản thi đấu cho Yokohama FC, còn Văn Toàn lập tức chọn rời Seoul E-land FC để về nước. Thậm chí Công Phượng còn còn từng khuyên Văn Toàn cố tiếp tục ở lại hoặc chọn 1 đội bóng khác nhưng Văn Toàn đã chọn về V-league. 

Khi cần lựa chọn và đánh đổi, Văn Toàn đã lựa chọn. Anh chấp nhận đổi ước mơ xuất ngoại bây giờ để lấy 1 vị trí trụ cột tại CLB Nam Định và được thi đấu liên tục, giữ vững phong độ. Và đúng như lời hứa, HLV Troussier tiếp tục trọng dụng Văn Toàn khi anh lên tuyển. Ngôi sao gốc Hải Dương cũng đã đáp lại sự kỳ vọng của ông thầy bằng những bàn thắng quan trọng cho ĐT Việt Nam. 

Có thể thấy, tương lai của Văn Toàn hiện tại ở cả CLB lẫn ĐTQG đều rất sáng. Còn Công Phượng đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn ở Nhật Bản. Anh hầu như không được Yokohama FC sử dụng. Thậm chí đội bóng này còn có nguy cơ bị xuống hạng ở mùa tới. Khi đó, không biết tương lai của Phượng sẽ như nào. Nếu cứ tiếp tục như này, sự nghiệp chơi bóng của Công Phượng có lẽ chỉ có thể kéo dài thêm vài năm nữa là lụi tàn.

Cùng xem truc tiep bong da và cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất khác nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET