Nhật Bản bất ngờ bị tố dàn xếp tỷ số, ĐT nữ Việt Nam có cơ hội tạo kỳ tích ở VL OLympic 2024? 

Trước thềm trận đấu gặp ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản bất ngờ bị tố dàn xếp tỷ số. Điều này có thể giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo nên kỳ tích ở vòng loại Olympic 2024.

ĐT nữ Nhật Bản là 1 trong những đối thủ nặng ký nhất của ĐT nữ Việt Nam ở bảng C vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Sau 2 lượt trận đầu tiên, đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc đều giành chiến thắng, đó là trận thắng đậm 7-0 trước ĐT Ấn Độ và thắng 2-0 trước Uzbekistan. Với kết quả này, ĐT nữ Nhật Bản gần như đã chắc chắn có được tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. 

Tuy nhiên thầy trò HLV Futoshi Ikeda vẫn phải nhận nhiều lời chỉ trích dữ dội từ phía NHM Nhật Bản sau trận thắng Uzbekistan. Theo đó, các CĐV Nhật Bản cho rằng thái độ thi đấu của các cầu thủ nữ chưa tốt, họ đã cố tình chơi dưới sức để toan tính cho các trận sau, nếu đá đúng sức họ sẽ giành chiến thắng với tỷ số cách biệt tốt hơn rất nhiều. 

nhat-ban-bat-ngo-bi-to-dan-xep-ty-so-dt-nu-viet-nam-co-co-hoi-tao-ky-tich-o-vl-olympic-2024
ĐT Nhật Bản bất ngờ bị tố dàn xếp tỷ số

Rất nhiều CĐV Nhật Bản  bày tỏ sự thất vọng sau khi xem trận đấu gặp Uzbekistan: “Cám ơn các bạn đã cho tôi xem 1 trận dàn xếp tỷ số quá tẻ nhạt”, “Các bạn có ghét phải gặp Australia đến vậy không, có phải vì bạn cảm thấy mình sắp thua không, tôi không nghĩ bóng đá nữ lại để điều đó xảy ra”, “Rõ ràng là dàn xếp tỷ số rồi, nếu đá đúng sức làm gì có chuyện chỉ thắng được 2 quả như vậy”. 

Về phía HLV Futoshi Ikeda, ông cũng có những chia sẻ đáng chú ý sau trận đấu: “ĐT nữ Nhật Bản đã tập trung vào việc giành được 3 điểm, chúng tôi không cần phải ghi quá nhiều bàn thắng, điều quan trọng là có được 3 điểm trọn vẹn. Vì thế sau khi có được 2 bàn thắng dẫn trước chúng tôi quyết định giảm nhịp độ để kiểm soát thế trận. Tôi nghĩ các cầu thủ hôm nay đã làm rất tốt rồi”.

Theo quy định, 3 đội đứng nhất bảng cùng với 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành được tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2024. Vì thế nếu Nhật Bản nhất bảng C chung cuộc, còn Uzbekistan đi tiếp với đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thì Nhật Bản sẽ phải gặp đội nhất bảng B còn Uzbekistan gặp đội nhất bảng A. 

Tuy nhiên nếu đội nhì bảng A có vé đi tiếp, còn Uzbekistan bị loại thì Nhật Bản sẽ phải gặp đội nhất bảng A, còn đội nhì bảng A gặp đội nhất bảng B. Do đó, truyền thông Nhật Bản cho rằng đội bóng của họ đang muốn tránh gặp Australia nên mới chơi dưới sức để không thắng đậm Uzbekistan như vậy. 

nhat-ban-bat-ngo-bi-to-dan-xep-ty-so-dt-nu-viet-nam-co-co-hoi-tao-ky-tich-o-vl-olympic-2024
ĐT nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội được đi tiếp dù khá mong manh

Cục diện bảng C hiện tại gần như đã ngã ngũ khi ĐT Nhật Bản chỉ cần có thêm 1 trận hòa trước ĐT nữ Việt Nam thôi là họ đã giành được tấm vé vào vòng loại cuối cùng với ngôi đầu bảng rồi. Nếu kịch bản này xảy ra thì ĐT nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tạo nên kỳ tích khi có điểm trước đội bóng có nền bóng đá đẳng cấp hàng đầu châu lục. 

Hơn nữa, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội được đi tiếp nếu hòa Nhật Bản, còn Uzbekistan thua Ấn Độ, Philippine không thắng Iran ở bảng A và Thái Lan thắng Triều Tiên, Hàn Quốc thắng Trung Quốc ở bảng B. Dù thực tế để xảy ra điều này là rất khó nhưng chúng ta vẫn có quyền hy vọng khi mọi thứ chưa bắt đầu. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và cập nhật tin tức bóng đá với Xoilac TV nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET