Nhà Glazers mất trắng cả ‘núi tiền’ vì lật kèo Qatar, buộc phải nối lại đàm phán với Sheikh Jassim?

Thương vụ Qatar mua Man United đang có thêm diễn biến mới. Nhà Glazer vừa ‘mất trắng’ cả nửa tỷ bảng Anh vì lật kèo Qatar, khả năng phải bán MU cho tỷ phú Sheikh Jassim. 

Cụ thể theo cây viết Jacobs Ben đưa tin, cổ phiếu của Man United trên sàn chứng khoán New York đang bị giảm mạnh xuống mức kỷ lục. Ước tính là khoảng 550 triệu bảng đã bị “bốc hơi” khỏi thị trường chỉ sau 1 ngày 5/9. Đây được xem là lời ‘cảnh báo’ của các nhà đầu tư khi các nguồn tin tại Anh cho biết nhà Glazers “đổi ý” không bán Man United cho giới chủ Qatar nữa.

nha-glazers-mat-trang-ca-nui-tien-vi-lat-keo-qatar-buoc-phai-noi-lai-dam-phan-voi-sheikh-jassim
Cổ phiếu của Man United trên sàn chứng khoán New York đang bị giảm mạnh xuống mức kỷ lục

Trước đó, 2 anh em nhà Joel Glazer và Avram Glazers đã đồng loạt “quay xe” trong cuộc đàm phán bán Man United với tỷ phú Sheikh Jassim vì lý do mức giá mà các đối tác đưa ra chưa thỏa đáng. Bộ đôi doanh nhân này tin rằng Man United phải có giá tới 10 tỷ bảng và sẽ chỉ đồng ý khi nhận đủ số tiền này.

Tuy nhiên phía Qatar đã không đồng ý, họ cho rằng nhà Glazers đang đòi hỏi quá đáng, 10 tỷ là giá trị phi thực tế và khẳng định sẽ không chi ra con số này theo yêu cầu. Vì thế mà các cuộc đàm phán sau đó diễn ra không mấy tích cực, cuối cùng là thương vụ bán Man United của nhà Glazers đổ bể. 

Dù vậy, với những gì đã xảy ra trên thị trường chứng khoán ngày 5/9 thì nhiều người tin rằng giới chủ Man United sẽ phải cân nhắc lại quyết định của mình. Khả năng nhà Glazers sẽ nối lại đàm phán với tỷ phú Sheikh Jassim để tìm tiếng nói chung trong thương vụ chuyển nhượng Man United và tránh bị tổn thất quá lớn về mặt kinh tế. 

nha-glazers-mat-trang-ca-nui-tien-vi-lat-keo-qatar-buoc-phai-noi-lai-dam-phan-voi-sheikh-jassim
Giới chủ Man United sẽ phải cân nhắc lại quyết định của mình

Trước đó, nhiều tờ báo lớn ở Anh đã từng khẳng định thương vụ mua Man United của Qatar gần như đã đến hồi kết. Phía Glazers được cho là đã đồng ý bán Man United với giá 6 tỷ bảng Anh cho tỷ phú Sheikh Jassim, với mức giá này đội chủ sân Old Trafford sẽ trở thành đội bóng đắt giá nhất mọi thời đại. Nhưng bất ngờ nhà Glazers đổi ý vào phút chót khiến cho những người trong cuộc vô cùng bất bình. Thương vụ này sẽ tin là sẽ còn nhiều biến động nữa khi nhà Glazer vẫn đang “đứng núi này trông núi nọ”. 

Đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để xem bong da truc tiep hom nay nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET