Nhà báo Văn An: ‘Indonesia mất điểm trước Philippines là chuyện không thể xảy ra’

Theo chuyên gia – nhà báo bóng đá Văn An, Indonesia sẽ cùng với Iraq là hai đại diện tại bảng F tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

‘Indonesia mất điểm trước Philippines là chuyện không thể xảy ra’

Vòng loại thứ hai WC 2026 khu vực châu Á đang là sự thống trị của đội tuyển Iraq tại bảng F với bốn chiến thắng tuyệt đối. Indonesia là đội bóng chiếm lợi thế lớn trong việc cạnh tranh tấm vé thứ hai, họ hơn đội tuyển Việt Nam tới 4 điểm trong bối cảnh chỉ còn lại hai trận đấu cuối cùng.

Theo lịch, Indonesia sẽ đụng độ với Iraq vào ngày mùng 6 tháng 6 trước khi gặp gỡ Philippines ở lượt trận cuối vào ngày 11 cùng tháng. Chỉ cần có được một chiến thắng trước một trong hai đối thủ kể trên, thầy trò hlv Shin Tae-yong sẽ có tổng cộng 10 điểm và chắc chắn lọt vào vòng loại thứ ba bất chấp mọi kết quả của đội tuyển Việt Nam.

chuyen-gia-van-dai-toi-muon-dt-viet-nam-se-cham-tran-indonesia-o-chung-ket-aff-cup
Nhà báo Văn An: ‘Indonesia mất điểm trước Philippines là chuyện không thể xảy ra’.

Dĩ nhiên, trong trường hợp Indonesia mất điểm ở cả hai trận sắp tới thì cơ hội vẫn sẽ mở ra đối với những chiến binh sao vàng Việt Nam. Dẫu vậy, theo nhà báo Văn An, Indonesia sẽ kết thúc vòng bảng với tối thiểu là 10 điểm bởi không thể nào có chuyện họ bị mất điểm trước Indonesia Philippines.

Chia sẻ với Xôi Lạc TV, nhà báo sinh năm 1993 nêu quan điểm:

‘Chắc chắn là đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội trong việc cán đích ở vị trí thứ hai bảng F, nhưng đó là khi Indonesia không thắng ở cả hai trận đấu của họ.’

indonesia-u23-vs-uzbekistan-u23-2100-29-04-155314.jpg
Theo chuyên gia – nhà báo bóng đá Văn An, Indonesia sẽ cùng với Iraq là hai đại diện tại bảng F tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

‘Tôi nghĩ Iraq có thể khiến Indo mất điểm, nhưng việc Philippines có thể làm được điều tương tự thì sẽ không xảy ra. Philippines chỉ là đội bóng lót đường, họ chỉ có được một điểm duy nhất sau bốn trận đấu. Trong khi đó, bóng đá Indonesia đang phát triển vô cùng mạnh mẽ dưới thời hlv Shin Tae-yong. Chắc chắn Indonesia sẽ hạ gục Philippines để cán đích ở vị trí thứ 2 và tiến vào vòng trong.’

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET