Nghe tin Hoàng Đức sắp xuất ngoại, báo Thái liền mỉa mai: ‘Cầu thủ Việt Nam chưa đủ trình’

Thông tin Hoàng Đức có thể xuất ngoại trong thời gian tới đang nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông Thái Lan. Nhiều tờ báo nước này thậm chí còn đưa ra những đánh giá “phũ phàng” về cơ hội ra nước ngoài thi đấu của các cầu thủ Việt Nam. 

Thời gian gần đây, có nhiều thông tin cho rằng tiền vệ Hoàng Đức của ĐT Việt Nam sắp cập bến CLB Cadiz – đội bóng đang chơi ở giải vô địch Tây Ban Nha. Đây cũng là đội bóng mà Hoàng Vĩnh Nguyên của CLB TP.HCM tập huấn trong thời gian 6 tuần. 

Sau khi chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Vĩnh Nguyên, các nhà tuyển trạch của Cadiz đều cảm thấy ưng ý và bắt đầu chú ý nhiều hơn tới các cầu thủ tại châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Hiện tại, Hoàng Đức đang là cái tên nổi bật nhất ở ĐT Việt Nam và lọt vào tầm ngắm của đội bóng La Liga. 

nghe-tin-hoang-duc-sap-xuat-ngoai-bao-thai-lien-mia-mai-cau-thu-viet-nam-chua-du-trinh
Nghe tin Hoàng Đức sắp xuất ngoại, báo Thái liền mỉa mai: ‘Cầu thủ Việt Nam chưa đủ trình’

Sau khi không được HLV Troussier sử dụng ở 2 trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2026, nhiều người tin rằng Hoàng Đức sẽ tính đến chuyện xuất ngoại để chứng minh giá trị của mình. Thông tin này cũng thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông Thái Lan. Tờ Think Curve đã viết:

“Phải thừa nhận 1 điều rằng việc thi đấu ở nước ngoài vẫn đang là 1 rào cản lớn mà các cầu thủ Việt Nam chưa thể vượt qua. Năm 2023, nhiều cầu thủ của ĐT Việt Nam đã thất bại khi mạo hiểm xuất ngoại. 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chắn vẫn kỳ vọng được thấy cầu thủ của mình tỏa sáng ở nước ngoài. Tuy nhiên điều này khó mà thành hiện thực, nói thẳng ra là cầu thủ Việt Nam chưa đủ trình để ra nước ngoài thi đấu. Trường hợp của Hoàng Đức, nếu cậu ấy duy trì phong độ xuất sắc trong thời gian tới có thể nhận được lời mời của Cadiz nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa rằng cậu ấy sẽ có được thành công khi sang đó. 

nghe-tin-hoang-duc-sap-xuat-ngoai-bao-thai-lien-mia-mai-cau-thu-viet-nam-chua-du-trinh
Hoàng Đức của ĐT Việt Nam sắp cập bến CLB Cadiz – đội bóng đang chơi ở giải vô địch Tây Ban Nha

Minh chứng là có thể nhìn vào những cầu thủ Việt Nam đã xuất ngoại trước đó là Quang Hải – ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam nhưng vẫn thất bại hoàn toàn khi ra mắt giải hạng hai Pháp trong màu áo Pau FC. Cuối cùng cậu ấy lại phải quay trở lại V-league. Hay như tiền đạo Văn Toàn cũng vậy, dù rất tự tin có thể chinh phục được ở giải hạng hai Hàn Quốc nhưng rồi vẫn không tìm được cơ hội nào ở CLB Seoul E-Land. 

Nguyên Công Phượng cũng là một trường hợp tương tự, thậm chí còn tệ hại hơn khi không được chơi một phút nào ở Yokohama FC ở J-league 1. Việc không được thi đấu thường xuyên khiến cho cậu ấy mất luôn cả suất lên tuyển. Yokohama FC giờ đã xuống hạng và viễn cảnh Công Phượng trở về quê nhà có lẽ cũng sớm diễn ra thôi”. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET