Mikel Arteta: ‘Đã đến lúc cất Lukaku lên băng ghế dự bị’

Chia sẻ với Sky Sport, huấn luyện viên Mikel Arteta tin rằng chỉ khi tiền đạo Lukaku không ra sân thi đấu, đội tuyển Bỉ mới có cơ hội để dành chiến thắng.

‘Đã đến lúc cất Lukaku lên băng ghế dự bị’

Như xem bong da truc tiep đã đưa tin, tại kỳ Euro năm nay, đội tuyển Bỉ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi họ đang đứng thứ ba thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Thứ hạng này không phải là may mắn, nó thể hiện đúng thực lực của họ khi sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình.

anh-ku
Mikel Arteta: ‘Đã đến lúc cất Lukaku lên băng ghế dự bị’.

Tuy nhiên, để có thể tiến xa tại giải đấu, Lukaku cùng đồng đội buộc phải vượt qua 3 trận đấu ở vòng bảng lần lượt với các đội tuyển Slovakia, Romania Ukraine. Mặc dù là ứng cử viên sáng giá cho ngôi đầu bảng E, tuy nhiên bất ngờ đã diễn ra trên sân vận động Commerzbank-Arena trong ngày ra quân của thầy trò huấn luyện viên Tedesco.

Mặc dù có thứ hạng thấp hơn nhiều nhưng Slovakia mới là tuyển có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 7, tiền đạo Ivan Schranz chạy chỗ thông minh, lạnh lùng hạ gục Koen Casteels để mở tỷ số cho Slovakia. Nhận gáo nước lạnh ngay từ sớm, Lukaku cùng đồng đội dồn lên tấn công, thế trận áp đảo được đội tuyển Bỉ đặt ra sau đó khi họ kiểm soát bóng lên tới 60 %, và tung ra 12 cú dứt điểm lên khung thành của thủ môn Dubravka.

Dẫu vậy, 12 cú dứt điểm của Bỉ đều không một lần đưa bóng vào lưới. Riêng tiền đạo Lukaku, anh bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn khi đối diện với thủ môn Dubravka. Chưa dừng lại ở đó, chân sút thuộc biên chế Chelsea đã hai lần đưa bóng vào lưới đối phương ở hiệp hai, song đều bị trọng tài từ chối bàn thắng sau khi tham khảo công nghệ VAR. Cuối cùng, mọi nỗ lực của đội tuyển Bỉ đều không thể thành công, họ để thua cay đắng và phải nhận vô số lời chỉ trích sau trận đấu.

lukaku-bi
Chia sẻ với Sky Sport, huấn luyện viên Mikel Arteta tin rằng chỉ khi tiền đạo Lukaku không ra sân thi đấu, đội tuyển Bỉ mới có cơ hội để dành chiến thắng.

Chứng kiến màn trình diễn của Lukaku và đội tuyển Bỉ, huấn luyện viên Mikel Arteta vô cùng bức xúc. Ông cho biết, sự vô duyên của Lukaku chính là yếu tố dẫn đến thất bại của đội bóng.

‘Đây không phải lần đầu tiên mà sự vô duyên của Lukaku đã tạo ra những hệ lụy nghiêm trọng. Cậu ấy đã có rất nhiều cơ hội để giúp Bỉ có được những lợi thế nhưng toàn bộ đều đã bỏ lỡ. Đây cũng chính là lý do mà Chelsea không hề sử dụng cậu ấy, mặc cho lúc ký hợp đồng đôi bên đã đồng ý giao kèo có thời hạn bảy năm.’

‘Tôi nghĩ Lukaku là một cầu thủ kém may mắn. Tất cả mọi người đều biết điều này. Đã đến lúc để cất cậu ấy trên băng ghế dự bị, chỉ khi làm thế, đội tuyển Bỉ mới có cơ hội để có được những chiến thắng.’

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET