Man United lên kế hoạch bán Onana để chiêu mộ thủ thành đắt giá nhất thế giới?

Thủ thành Andre Onana đã phải hứng chịu cơn bão chỉ trích sau màn trình diễn thảm họa khiến Man United thua 3-4 Bayern Munich. Được biết, phía ban lãnh đạo Man United đang lên kế hoạch thay thế thủ thành người Cameroon. 

Onana vừa có trận ra quân đáng quên tại Champions League khi mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn trong trận thua của Man United trước Bayern Munich. Cụ thể, Onana mắc lỗi trực tiếp khi không thể ngăn chặn được cú sút xa đơn giản của Leroy Sane ở ngay phút thứ 12. Cũng sau bàn thua đó, các học trò của HLV Ten Hag đánh mất thế trận và nhận thêm 3 bàn thua nữa. Dù phía Quỷ đỏ đã cố gắng gỡ được 3 bàn nhưng cuối cùng vẫn không thể gỡ hòa, đành chấp nhận thua 3-4 chung cuộc. 

man-united-len-ke-hoach-ban-onana-de-chieu-mo-thu-thanh-dat-gia-nhat-the-gioi
Andre Onana đã phải hứng chịu cơn bão chỉ trích sau màn trình diễn thảm họa khiến Man United thua 3-4 Bayern Munich

Sau trận đấu, Onana đã phải hứng chịu “cơn mưa” chỉ trích từ phía người hâm mộ và giới truyền thông khi mắc phải sai lầm nghiêm trọng trong bàn thua đầu tiên của đội nhà. Thậm chí tân binh của Man United còn bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất đội. Như vậy từ đầu mùa giải, Man United đã để bị thủng lưới tới 14 bàn/ 5 trận. 

Nhận rõ sai lầm của mình nên Onana đã bật khóc khi chia sẻ trong phòng họp báo sau trận. Thủ thành Man United đã xin lỗi NHM và nhận trách nhiệm cho thất bại của đội nhà: “Tôi đã học được rất nhiều điều sau trận đấu này. Tôi biết mình cần cải thiện nhiều điều. Thật lòng mà nói sự khởi đầu của tôi ở Man United là không tốt. Chính tôi đã khiến các đồng đội phải thất vọng”.

Về phía HLV Ten Hag, ông cho rằng Onana biết được sai lầm của mình và dám nhận trách nhiệm là điều tốt. Tuy nhiên chiến lược gia người Hà Lan vẫn không khỏi thất vọng về kết quả thi đấu của đội nhà: “Tôi thất vọng vì Man United đã để bị thủng lưới quá nhiều. Khi sai lầm xảy ra, nghĩa là nó cũng đã qua rồi. MU đã có thể ghi 3 điểm sau sai lầm đó nhưng cuối cùng lại không có được điểm nào, đây cũng là điều mà cả đội cần phải cải thiện”.

man-united-len-ke-hoach-ban-onana-de-chieu-mo-thu-thanh-dat-gia-nhat-the-gioi
Ban lãnh đạo Man United có vẻ không hài lòng với phong độ của Onana

Trong khi đó, ban lãnh đạo Man United có vẻ không hài lòng với phong độ của Onana và đang lên kế hoạch tìm người thay thế. Theo tiết lộ của tờ A Bola, hiện tại đội chủ sân Old Trafford cũng đang nhắm đến 1 số mục tiêu như Diogo Costa, người đang có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Porto mùa trước. 

Thủ thành này có khả năng dùng chân tốt, anh cũng là người chịu được áp lực rất tốt từ đối phương. Đặc biệt là Diogo Costa được đánh giá là phù hợp với những yêu cầu chiến thuật của HLV Ten Hag. Phía Porto cũng đang gặp khó khăn về tài chính nên khả năng họ sẽ để thủ môn này rời đi vào kỳ chuyển nhượng tới. 

Mức phí phá vỡ hợp đồng của Diogo Costa đang là 75 triệu euro (cao nhất dành cho 1 thủ môn). Tuy nhiên Porto có thể sẽ giảm giá để ngôi sao này được rời đi và Man United có thể chiêu mộ thủ thành này nếu chấp nhận chi ra khoản tiền từ 55-60 triệu euro. 

Theo dõi trang web tuong thuat truc tiep bong da để đọc thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất khác. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET