Madam Pang bị chỉ trích lạm quyền, qua mặt LĐBĐ Thái Lan sa thải HLV Polking

Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan – Madam Pang bị chỉ trích dữ dội khi qua mặt Liên đoàn bóng đá Thái Lan sa thải HLV Polking và bổ nhiệm HLV Masatada Ishii. 

Chỉ 1 ngày sau trận thắng Singapore 3-1, Madam Pang đã bất ngờ thông báo quyết định sa thải HLV Mano Polking để bổ nhiệm HLV người Nhật Bản – ông Masatada Ishii lên thay. Được biết, ông Masatada Ishii có bản CV đẹp hơn và có nhiều năm gắn bó với bóng đá xứ chùa vàng nên được bà Madam Pang ưu ái hơn. 

Với HLV Polking có thể ông đã lường trước được điều này, nhưng với những NHM thì đây lại là 1 cú sốc lớn vì họ không nghĩ đội nhà sẽ thay tướng sau 1 chiến thắng.  Thông thường theo quy trình thì Liên đoàn bóng đá sẽ là cơ quan thông báo chính thức về việc thay đổi HLV nhưng lần này Madam Pang lại là người đưa ra quyết định này. 

madam-pang-bi-chi-trich-lam-quyen-qua-mat-ldbd-thai-lan-sa-thai-hlv-polking
Madam Pang bị chỉ trích dữ dội khi qua mặt Liên đoàn bóng đá Thái Lan sa thải HLV Polking

Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của nữ trưởng đoàn này với bóng đá Thái Lan. Vì thế Madam Pang đã bị chỉ trích dữ dội. Truyền thông Thái Lan đã phải lên tiếng gỡ rối cho nữ tỷ phú: “Madam Pang bị chỉ trích rộng rãi khi NHM cho rằng thông báo của bà là lạm quyền. Bà đã thực hiện nhiệm vụ không phải bổn phận của mình. Nhưng sau khi tìm hiểu thì chúng tôi được biết Madam Pang đã thông báo trước cho LĐBĐ Thái Lan và được phê duyệt về vấn đề thay đổi HLV. 

Sau khi kết thúc trận đấu giữa Thái Lan và Singapore, các thành viên cao cấp của Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã thông báo rằng họ sẽ nghe theo sự cân nhắc của bà Madam Pang. Bà được toàn quyền quyết định về việc sa thải Mano Polking. Về phí giải phóng hợp đồng họ cho phép bà Madam Pang được toàn quyền quyết định. Thời gian ký hợp đồng với HLV mới sẽ được Madam Pang thảo luận chi tiết với FAT. 

Thời điểm này đang chuyển giao lãnh đạo. Nhiều khả năng FAT sẽ chờ đến nhiệm kỳ mới mới chốt hợp đồng với HLV Ishii”. 

madam-pang-bi-chi-trich-lam-quyen-qua-mat-ldbd-thai-lan-sa-thai-hlv-polking
HLV Polking bật khóc khi phải nói lời chia tay ĐT Thái Lan

Việc HLV Polking bị bất ngờ sa thải là do ông chưa đạt được kỳ vọng trong việc đưa ĐT Thái Lan vươn tầm châu lục. Dưới sự dẫn dắt của ông, tuyển Thái Lan gần như chỉ thắng được các đội ở khu vực Đông nam Á và yếu hơn ở BXH FIFA. 

Trong trận đấu gần nhất, ĐT Thái Lan để thua 1-2 trước ĐT Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2026, đây cũng là giọt nước tràn ly khi ông bị mất ghế HLV trưởng. Chính HLV Polking cũng thừa nhận ông bị phán xét sau trận thua Trung Quốc và cũng sẵn sàng tâm lý để từ chức bất cứ lúc nào. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET