M.U chạm mốc nợ  1 tỷ bảng tiền do nhà Glazer quá tham lam

Ngoài bê bối có thể ngồi tù của Antony, các fan Qủy Đỏ còn đau đầu khi nghe tin đội nhà chạm mốc nợ 1 tỷ bảng Anh.

Là CLB sở hữu lượng fan đông đảo nhất thế giới, nên xét về mặt thương mại, Man United ăn đứt các ông lớn khác ở châu Âu. Thế nhưng, theo thống kê mới nhất thì tổng số tiền nợ hiện nay của Qủy Đỏ thành Manchester đã tăng lên mức 1,005 tỷ bảng. Đây là con số kỷ lục trong lịch sử của đội chủ sân Old Trafford.

Hôm thứ 3 tuần trước, giá cổ phiếu của M.U đã giảm đến 18,2%, xuống còn 15,4 bảng/cổ phiếu. Vì thế, giá trị vốn hóa của CLB này đã nhanh chóng “bốc hơi” 600 triệu bảng, bây giờ chỉ còn 3,3 tỷ bảng.

m-u-cham-moc-no-1-ty-bang-tien-do-nha-glazer-qua-tham-lam
M.U chạm mốc nợ  1 tỷ bảng tiền do nhà Glazer quá tham lam

Các chuyên gia phân tích, nguyên nhân xuất phát từ thói tham lam không thể chấp nhận nổi của nhà Glazer. Cụ thể, gia đình tỷ phú Mỹ đã liên tục tăng giá bán M.U từ 6 tỷ bảng lên mức 10 tỷ bảng. Vì thế, 2 tỷ phú rất muốn sở hữu M.U là Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe đã lập tức ‘say bye’ trong cuộc đua sở hữu Qủy Đỏ.

Báo chí xứ sở sương mù đồng loạt đưa tin, tỷ phú Sheikh Jassim chỉ chấp nhận mua lại M.U với giá khoảng 5 tỷ bảng. Thậm chí, gã tài phiệt đến từ Qatar còn chấp nhận thanh toán hết số nợ của CLB. Vậy mà nhà Glazer vẫn “kỳ kèo bớt một thêm hai” , nên ông quyết định quay lưng.

Tờ Daily Mail cho hay, Man United còn nợ các CLB khác 279,8 triệu bảng tiền mua cầu thủ mà chưa thanh toán hết. Mùa hè vừa rồi, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục chi đến 180 triệu bảng để mang về những tân binh nhu·Mason Mount, Rasmus Hojlund, Altay Bayinidir, Sofyan Amrabat, Andre Onana, Jonny Evans và Sergio Reguilon.

m-u-cham-moc-no-1-ty-bang-tien-do-nha-glazer-qua-tham-lam
Thương vụ bán Man United của nhà Glazer có nguy cơ đổ vỡ

Có 1 thống kê đáng chú ý là mùa bóng 2022/23, Man United có mức doanh thu lên đến 640 triệu bảng, cao nhất trong lịch sử. Ngoài ra, Qủy Đỏ còn nhận 900 triệu bảng khi gia hạn hợp đồng tài trợ trong 10 năm với Adidas.

Nhiều CĐV Man United cho rằng việc đội bóng này chưa thể lấy lại được vị thế của mình suốt nhiều năm qua là do nhà Glazer không đủ tâm huyết, mặc dù họ vẫn chi tiền để mua sắm cầu thủ. Thế nhưng, nhà Glazer luôn đặt lợi ích của mình lên hàng đầu, làm sao để tiền đầy túi riêng của họ, còn CLB nợ nần thế nào, sa sút ra sao thì cũng mặc kệ.

Theo dõi trang web xem bong da truc tiep hd để cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET