Lùm xùm bữa ăn 800k: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Cục TDTT và 2 đơn vị khác liên quan

Lãnh đạo cục TDTT khẳng định sẽ làm rõ trách nhiệm của cục thể dục thể thao và trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cùng khu LHTTQG có liên quan đến lùm xùm “ăn chặn” tiền của VĐV bóng bàn. 

Ngay sau khi hình ảnh mâm cơm trị giá 800.000 đồng/ 8 VĐV được lan truyền trên mạng xã hội và gây ra những bức xúc cho dư luận, bộ VHTT & DL đã lập tức vào cuộc rà soát toàn bộ thông tin có liên quan và xác minh sự việc. Theo đó, cục TDTT đã yêu cầu Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phải làm rõ việc phục vụ ăn uống cho đội tuyển trẻ bóng bàn. Bởi đây là trách nhiệm của những người quản lý công tác tập huấn chuyên môn và thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của các vận động viên theo chế độ của Nhà nước. 

lum-xum-bua-an-800k-yeu-cau-lam-ro-trach-nhiem-cua-cuc-tdtt-va-2-don-vi-khac-lien-quan
Mâm cơm trị giá 800.000 đồng/ 8 VĐV được lan truyền trên mạng xã hội và gây ra những bức xúc cho dư luận

Trả lời về bữa ăn 800.000 đồng cho các VĐV bóng bàn nhưng không đủ no, phó cục trưởng TDTT – Nguyễn Hồng minh cho biết: “Chúng tôi đã làm rõ bản chất sự việc và tìm ra những sai phạm ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Chúng tôi sẽ có báo cáo chi tiết và thực hiện các biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật”. 

Bên cạnh đó, Cục TDTT và các đơn vị liên quan trong cục cũng phải có trách nhiệm trong việc chỉ đạo quản lý toàn diện công tác huấn luyện của ĐTQG. Ông Nguyễn Hồng Minh – Phó cục trưởng nhấn mạnh, các lãnh đạo cục sẽ phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong việc bố trí nơi tập huấn cho các đội tuyển. 

“Điều kiện cơ sở vật chất, nơi ăn chỗ nghỉ và cơ sở vật chất chuyên môn phục vụ đội tuyển rất khó khăn. Với số lượng trên 40 đội tuyển, Trung tâm HLTTQG Hà Nội mới đảm bảo ăn nghỉ khoảng một nửa số đó, còn lại được bố trí ở các địa điểm khác cũng tại Hà Nội và các địa phương khác, căn cứ vào cơ sở vật chất chuyên môn”, ông Minh nói. 

lum-xum-bua-an-800k-yeu-cau-lam-ro-trach-nhiem-cua-cuc-tdtt-va-2-don-vi-khac-lien-quan
Các VĐV cũng đã được đưa về trung tâm huấn luyện TTQG Hà Nội để tập luyện và sinh hoạt

Bên cạnh đó ông Nguyễn Hồng Minh cũng nói thêm về trách nhiệm quản lý, giám sát của các đội tuyển ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội: “Trách nhiệm đầu tiên là các đơn vị tham mưu, quản lý Nhà nước, các phòng thể thao thành tích cao khi tham mưu cho lãnh đạo Cục TDTT về quyết định địa điểm tập luyện. Trách nhiệm thứ hai liên quan đến Trung tâm HLTTQG Hà Nội, đơn vị trực tiếp quản lý công tác phục vụ và huấn luyện. Cuối cùng, trách nhiệm lớn nhất là Cục TDTT khi quyết định các đội tuyển tập huấn ở đâu”. 

Hiện tại, cục TDTT vẫn chưa công bố kết quả cuối cùng của sự việc này. Bước đầu mới chỉ đưa ra quyết định sa thải HLV Bùi Xuân Hà – người bị phản ánh là có hành vi thu giữ tiền của các VĐV. Những lãnh đạo đứng đầu có liên quan khác cũng sẽ được điều tra và xử lý theo đúng quy định. Các VĐV cũng đã được đưa về trung tâm huấn luyện TTQG Hà Nội để tập luyện và sinh hoạt tại đây theo đúng chế độ mà nhà nước đưa ra. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET