Không chỉ Hoàng Đức, HLV Troussier từng thẳng tay loại siêu sao khỏi ĐT Nhật Bản gây sốc!

Với HLV Troussier, ông không bao giờ có khái niệm coi cầu thủ nào đó là công thần hay sẽ có vị trí bất khả xâm phạm. Vì thế ông đã áp dụng ngay điều này khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. 

Chia sẻ về quyết định lựa chọn nhân sự của mình, HLV Troussier từng thẳng thắn nói: “Tôi không phải HLV lựa chọn cầu thủ dựa theo tên tuổi và thành tích trong quá khứ. Điều quan trọng là năng lực và khả năng đóng góp cho đội tuyển tùy theo hoàn cảnh, đối thủ và đấu pháp đề ra.

Ví dụ như nhiệm vụ của tiền đạo không chỉ là ghi bàn mà còn phải đóng góp vào lối chơi chung của cả đội. Hay có người sẽ được đá chính, có người vào sân từ băng ghế dự bị, thậm chí có người không được vào sân. Tuy nhiên điều quan trọng là cả đội đều phải sẵn sàng để thể hiện mình khi được HLV yêu cầu”. 

khong-chi-hoang-duc-hlv-troussier-tung-thang-tay-loai-sieu-sao-khoi-dt-nhat-ban-gay-soc
Với HLV Troussier, ông không bao giờ có khái niệm coi cầu thủ nào đó là công thần hay sẽ có vị trí bất khả xâm phạm

Đây cũng là thông điệp mà ông muốn gửi tới các cầu thủ Việt Nam trước thềm trận đấu gặp Iraq và cũng là câu trả lời cho thắc mắc vì sao không sử dụng Hoàng Đức dù cầu thủ này đang có phong độ tốt và không hề bị chấn thương?. Ở cả 2 trận đấu gặp Philippines và Iraq vừa qua, Hoàng Đức đều không được vào sân đá 1 phút nào. Điều này cũng đã gây ra khá nhiều tranh cãi cho NHM. 

Tuy nhiên ngay sau trận đấu gặp Iraq, HLV Troussier cũng đã lên tiếng lý giải rằng: “Tôi đánh giá Hoàng Đức chưa đáp ứng được điều kiện. Tôi muốn cậu ấy nỗ lực hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho tập thể. Ở đợt tập trung vừa qua, tôi muốn thúc đẩy cậu ấy và cậu ấy cần hiểu mong muốn của tôi”. 

Trước đó, Hoàng Đức luôn là lựa chọn yêu thích của nhà cầm quân người Pháp khi anh được trao cơ hội ra sân trong cả 6 trận giao hữu. Có lúc ông còn thử nghiệm anh đá tiền đạo. Nhưng đến khi bước vào giải đấu chính thức, ông lại bất ngờ để Hoàng Đức ngồi ngoài.

Nếu những ai theo sát hành trình dẫn dắt của HLV Troussier sẽ hiểu, Hoàng Đức không phải là trường hợp đầu tiên bị đối xử “phũ phàng” như vậy. Cách đây 22 năm cũng có 1 trường hợp tương tự xảy ra ở ĐT Nhật Bản, đó là Shunsuke Nakamura. Ở tuổi 22, Nakamura đã khẳng định được vị trí và vai trò quan trọng của mình khi giúp đội nhà vô địch Asian Cup 2000. Sau đó anh cũng được HLV Troussier tin tưởng sử dụng trong 1 thời gian khá dài. 

Nhưng sau trận thua đậm 0-5 của Nhật Bản trước Pháp, thì đến tận 1 năm sau Nakamura cũng không được HLV Troussier ngó ngàng tới. Khi ấy truyền thông Nhật Bản cũng bàn tán xôn xao với nhiều tranh cãi phản đối quyết định của HLV Troussier. Mãi sau đến tháng 3/2002, Nakamura mới được trở lại ĐT Nhật Bản trong trận giao hữu và anh đã lập cứ đúp. Sau đó anh không may dính chấn thương và 1 lần nữa anh bị HLV Troussier thẳng tay gạch tên. 

khong-chi-hoang-duc-hlv-troussier-tung-thang-tay-loai-sieu-sao-khoi-dt-nhat-ban-gay-soc
Từng có 1 trường hợp tương tự như Hoàng Đức xảy ra ở ĐT Nhật Bản

Khi đó, HLV Troussier đã tuyên bố rằng: “Tôi đã chọn đội hình gồm những cầu thủ mà tôi nghĩ là được trang bị tốt nhất cho sứ mệnh World Cup của bóng đá Nhật Bản. Không có lý do gì để ngạc nhiên về bất kỳ sự lựa chọn nào. Đội hình này là kết quả của quá trình kéo dài 4 năm và tôi hoàn toàn tin tưởng vào họ”. 

Và thực tế ông Troussier đã chứng minh được điều ông nói. Những nhân tố mà ông lựa chọn đã giúp Nhật Bản xuất sắc dẫn đầu bảng đấu với 7 điểm, lần đầu vượt qua vòng bảng World Cup. Sau khi Nhật Bản dừng chân ở vòng ⅛, HLV Troussier đã quyết định rời đi khiến không ít NHM phải tiếc nuối. 

Với sự kiên quyết và dứt khoát của mình, HLV Troussier 1 lần nữa có những quyết định gây tranh cãi khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Nhưng sau tất cả, tuyển Việt Nam lại đang có những tín hiệu tích cực, các nhân sự được chọn đang cho thấy sự tiến bộ. Vì thế NHM cần cho ông thêm thời gian để chứng minh năng lực và tài cầm quân của mình thay vì vội vàng trách móc. 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET