Huyền thoại Thái Lan: ‘Tôi muốn được làm trợ lý cho HLV Park ở ĐTQG’

Cựu danh thủ Piyapong Pue-on đang rất mong chờ kịch bản HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Thái Lan thay cho HLV Polking để ông ứng cử làm trợ lý. 

Thông tin HLV Park Hang-seo quan tâm đến vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan đã trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong những ngày qua. Mới đây, cựu tiền đạo lừng danh của Thái Lan – Piyapong Pue-on cũng bất ngờ bày tỏ mong muốn được làm trợ lý cho HLV Park nếu ông sang Thái Lan làm việc. 

Cụ thể ông nói: “Nếu HLV Park Hang-seo đến, tôi sẽ rất vui khi được làm trợ lý cho ông ấy. HLV Park Hang-seo là nhà cầm quân rất giỏi trong việc phát huy tiềm năng của các cầu thủ. Tất nhiên, nếu dẫn dắt tuyển Thái Lan, ông ấy sẽ đưa ra nhiều sự thay đổi so với khi dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ông ấy cũng là người luôn đề cao yếu tố kỷ luật. Hiện tại, các đội tuyển Indonesia và Malaysia đều chiêu mộ những HLV người Hàn Quốc và Thái Lan cũng hoàn toàn có thể làm điều đó”. 

huyen-thoai-thai-lan-toi-muon-duoc-lam-tro-ly-cho-hlv-park-o-dtqg
HLV Park Hang-seo cũng đang quan tâm đến vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan

Cũng theo Piyapong Pue-on, nếu Thái Lan không thể chiêu mộ được HLV Park Hang-seo thì có thể cân nhắc mời 1 số HLV nội quen thuộc như Kiatisak: “Thach Tawan Sripan là một nhà cầm quân tài năng. Ông ấy đã làm rất tốt ở CLB True Bangkok United. Ngoài ra, Kiatisuk cũng là một nhà cầm quân rất nổi bật”. 

Hiện tại HLV Polking vẫn đang dẫn dắt ĐT Thái Lan thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và ông cũng còn hợp đồng với FAT tới tháng 3/2024. Tuy nhiên, với chuỗi thành tích không được như ý của “Voi chiến” trong thời gian qua đã khiến cho chiếc ghế nóng của ông Polking bị lung lay dữ dội và có khả năng ông sẽ bị sa thải trước khi kết thúc hợp đồng nếu như ĐT Thái Lan không thể giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 này. 

Bản thân nhà cầm quân người Brazil cũng thừa nhận ông đang phải chịu quá nhiều áp lực và mệt mỏi, nếu để thua Singapore thì ông sẽ chủ động xin từ chức. May mắn là tối 21/11, Thái Lan đã giành chiến thắng, qua đó thắp lại hy vọng tại giải đấu này. 

Về phía HLV Park Hang-seo, ông cũng cho biết mình sẵn sàng dẫn dắt ĐT Thái Lan nếu nhận được lời đề nghị hợp lý và bản thân ông cũng xác định tâm lý chấp nhận với những tranh cãi trái chiều từ phía NHM khi ông quyết định sang Thái Lan làm việc: 

huyen-thoai-thai-lan-toi-muon-duoc-lam-tro-ly-cho-hlv-park-o-dtqg
Cựu danh thủ Piyapong Pue-on đang rất mong chờ kịch bản HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Thái Lan

“Tôi chưa bao giờ lo sợ về phản ứng tiêu cực từ CĐV Việt Nam nếu dẫn dắt tuyển Thái Lan. Nếu nhận được một lời đề nghị thực sự tốt, tại sao bạn phải lo lắng về phản ứng của người hâm mộ. Tôi chưa bao giờ nghĩ về điều đó.

Triết lý của tôi là chiến thắng. Bất kể là khi dẫn dắt đội nào đi chăng nữa, tôi vẫn kiên định với triết lý của mình. Tôi sẽ nghĩ về tiềm năng của mỗi cầu thủ để giành được những kết quả tốt nhất”.

Trước đó, HLV Park Hang-seo quyết định chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn, bóng đá Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công ngoài mong đợi. Vì thế nếu ông sang Thái Lan làm việc, chắc chắn nhiều NHM Việt Nam sẽ rất buồn và luyến tiếc. 

Theo dõi trang bong da truc tiep để đọc thêm nhiều bản tin bóng đá mới khác nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET