HLV Troussier trực tiếp nhờ chuyên gia Pháp hỗ trợ chấn thương cho Quang Hải và Văn Hậu

HLV Troussier là 1 người rất nghiêm khắc trên sân cỏ, nhưng bên ngoài ông sống rất tình cảm và luôn quan tâm giúp đỡ các học trò. 

HLV Troussier đã cùng ĐT Việt Nam trải qua 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đây cũng là giải đấu chính thức đầu tiên của nhà cầm quân người Pháp với bóng đá Việt Nam. Sau gần 8 tháng dẫn dắt các “chiến binh sao vàng”, HLV Troussier đã và đang dần hoàn thiện lối chơi kiểm soát bóng cho đội tuyển Việt Nam. 

Dù chưa có được những kết quả thành công như mong đợi nhưng hệ thống này đang hoạt động khá ổn định và hứa hẹn sẽ có những kết quả bất ngờ cho NHM. So với thời HLV Park Hang-seo thì phong cách dùng người của HLV Troussier khác hoàn toàn. Ông luôn ưu tiên những cầu thủ có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại chứ không dựa theo tên tuổi, độ nổi tiếng hay những thành tích trong quá khứ. 

hlv-troussier-truc-tiep-nho-chuyen-gia-phap-ho-tro-chan-thuong-cho-quang-hai-va-van-hau
HLV Troussier là 1 người rất nghiêm khắc trên sân cỏ, nhưng bên ngoài ông sống rất tình cảm

Đó cũng là lý do vì sao ông trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ được lên tuyển và ra sân thi đấu cùng ĐT Việt Nam, còn nhiều cầu thủ trụ cột kỳ cựu lại phải ngồi ngoài. Nhưng cũng chính vì những quyết định này mà ông Troussier đã phải nhận về không ít những lời chỉ trích từ NHM. Bởi mọi người vốn quen với những cái tên cũ và cách chơi cũ của HLV Park nên khi có sự thay đổi, mọi người thường nghi ngờ. 

HLV Troussier là mẫu HLV khá lạnh lùng, nghiêm khắc và rất rạch ròi giữa công việc và đời tư. Ông ít khi trò chuyện những câu chuyện ngoài sân cỏ với các cầu thủ như HLV Park. Tuy nhiên, ông cũng không phải là người quá cứng nhắc hay thiếu sự quan tâm. 

Cách đây không lâu khi biết Quang Hải và Văn Hậu bị chấn thương bắp đùi và điểm bám gót chân phản. HLV Troussier đã rất lo lắng, ông tìm mọi cách để giúp đỡ học trò. Dựa vào mối quan hệ thân quen của mình, HLV Troussier đã trực tiếp nhờ chuyên gia Pháp hỗ trợ điều trị chấn thương cho Quang Hải và Văn Hậu. Trong số đó có cả bác sĩ đang làm việc cho CLB PSG. 

hlv-troussier-truc-tiep-nho-chuyen-gia-phap-ho-tro-chan-thuong-cho-quang-hai-va-van-hau
HLV Troussier trực tiếp nhờ chuyên gia Pháp hỗ trợ chấn thương cho Quang Hải và Văn Hậu

Có thể nói, mỗi HLV sẽ có 1 phong cách cư xử và quan tâm học trò khác nhau. HLV Troussier chọn cách quan tâm âm thầm, kín đáo, ông không hay thể hiện sự thân thiện, vui vẻ ra bên ngoài. Gần đây nhất ông còn trực tiếp tới tận đại bản doanh CLB CAHN để theo dõi Văn Thanh tập luyện và có cuộc trò chuyện trực tiếp trước khi quyết định chọn cầu thủ này lên tuyển. 

Hay như mới đây HLV Troussier đã gửi tới Văn Hậu món quả cưới có giá trị trong ngày trọng đại của cậu học trò đó là những chai sâm panh mang thương hiệu của chính ông. Hành động này của HLV Troussier nhận được nhiều lời khen của NHM. 

Theo dõi trang truc tiep bong da hd để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET