HLV Troussier: ‘Tôi thực sự rất thất vọng về kết quả trận đấu này’

ĐT Việt Nam vừa để thua 0-2 trong trận giao hữu gặp ĐT Trung Quốc. Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, HLV Troussier không giấu nổi sự thất vọng trên gương mặt. 

Vì là trận giao hữu nên HLV Troussier đã có những thử nghiệm khá mới mẻ về mặt nhân sự. Có thể nói, thất bại 0-2 đã phản ánh chính xác sức mạnh và chất lượng chuyên môn của các cầu thủ Việt Nam. Khi không còn Văn Hậu, Tấn Tài, Quang Hải và Thành Chung.. thì rõ ràng đó không còn là đội hình mạnh nhất. 

Nhưng nếu chỉ xét về màn trình diễn của các cầu thủ được HLV Troussier trao cơ hội ra sân trong trận gặp Trung Quốc thì rõ ràng chúng ta đã để lộ rất nhiều yếu điểm cần được khắc phục. Mặc dù tuyển Việt Nam vẫn cầm bóng nhiều nhưng các pha phối hợp không còn mượt mà và chính xác nữa. Hầu hết các đường chuyền đều bị cầu thủ Trung Quốc chặn phá, bắt nhịp nên các học trò của HLV Troussier bị mất bóng liên tục.

HLV Troussier: ‘Tôi thực sự rất thất vọng về kết quả trận đấu này’
ĐT Việt Nam vừa để thua 0-2 trong trận giao hữu gặp ĐT Trung Quốc

Tuyển Việt Nam tạo ra rất ít những tình huống nguy hiểm, lý do là vì cách triển khai tấn công và phản công quá chậm, lại không có sự sáng tạo. Đó chưa phải là tất cả, hàng phòng ngự cũng chơi cực kỳ tệ ở trận đấu này. Minh chứng là ở ngay bàn thua đầu tiên, hàng phòng ngự của chúng ta quá hớ hênh. Còn ở bàn thua thứ 2 Hoàng Đức đã “kiến tạo” cho Wu Lei ghi bàn. 

ĐT Việt Nam vẫn còn may mắn khi chỉ để thua 2 bàn, bởi hầu hết các tình huống bóng bổng các hậu vệ đều không thể ngăn cản được. Còn Văn Lâm, thủ thành này di chuyển nửa vời để cầu thủ Trung Quốc có cơ hội đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc nhiều lần. 

Bàn thua thứ 2 và tấm thẻ đỏ của Tiến Linh đã khép lại 1 trận đấu đáng quên của thầy trò HLV Troussier. Chia sẻ về kết quả trận đấu sau trận, HLV Troussier buồn bã nói: “Chúng tôi đã thua và tôi khá thất vọng về kết quả trận đấu ngày hôm nay. Tôi phải nhấn mạnh rằng tôi thực sự rất thất vọng. Trong suốt trận đấu, cả 2 đội đều có cơ hội ngang nhau. Đây là thời điểm chúng tôi từng bước xây dựng lại đội hình để chuẩn bị cho vòng loại World Cup và Asian Cup.

HLV Troussier: ‘Tôi thực sự rất thất vọng về kết quả trận đấu này’
Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, HLV Troussier không giấu nổi sự thất vọng trên gương mặt

Trận đấu ngày hôm nay, tôi yêu cầu các cầu thủ phải kiểm soát trận đấu, cố gắng cầm bóng và chủ động đưa ra những quyết định trên sân. Trong hiệp 1, các cầu thủ của tôi đã thi đấu tốt hơn khi tận dụng tốt thể lực để chuyển đổi nhanh chóng giữa tấn công và phòng thủ. Tuy nhiên, thể lực của các cầu thủ sau đó đã sa sút nhưng tôi không thấy bất ngờ bởi giải VĐQG Việt Nam đang tạm nghỉ nên hầu hết các cầu thủ đều không được thi đấu và không có thể lực tốt nhất. Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới NHM Việt Nam”. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET