HLV Troussier tới tận CLB CAHN gặp Văn Thanh, hỏi đúng 3 câu rồi gật đầu gọi lên tuyển

Trong suốt 4 tháng qua, Văn Thanh đều vắng mặt ở ĐT Việt Nam. Vì thế đã không ít người nghĩ anh bị gạch hẳn ra khỏi kế hoạch thi đấu của HLV Troussier. 

Thế nhưng ở 2 trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2026, người hâm mộ lại thấy Văn Thanh được xếp đá chính trong cả 2 trận. Nếu như ở trận gặp Philippines, hậu vệ này phải rời sân sau hiệp 1 thì đến trận gặp Iraq anh được sử dụng toàn bộ thời gian. 

hlv-troussier-toi-tan-clb-cahn-gap-van-thanh-hoi-dung-3-cau-roi-gat-dau-goi-len-tuyen
HLV Troussier tới tận CLB CAHN gặp Văn Thanh

Việc Văn Thanh được ra sân thi đấu liên tục trong bối cảnh những cái tên trụ cột kỳ cựu như Hoàng Đức, Hùng Dũng không được sử dụng cho thấy anh đã đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của nhà cầm quân người Pháp. 

Ở 2 lần tập trung tháng 9 và 10 vừa qua, Văn Thanh đều không được triệu tập. Nhưng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 này, anh lại được điền tên và liên tục được trao cơ hội ra sân thể hiện mình. Vậy điều gì đã xảy ra? 

Được biết, trước khi chốt danh sách ĐT Việt Nam cho đợt FIFA Days tháng 11 này, HLV Troussier đã tới tận nơi sân tập của CLB CAHN để theo dõi Văn Thanh tập luyện. Sau đó ông đã gặp riêng Văn Thanh để trao đổi trực tiếp với cầu thủ này. Nhà cầm quân người Pháp đã đưa ra 3 câu hỏi cho Văn Thanh trả lời. 

hlv-troussier-toi-tan-clb-cahn-gap-van-thanh-hoi-dung-3-cau-roi-gat-dau-goi-len-tuyen
Văn Thanh đã được HLV Troussier tin tưởng trao cơ hội lên tuyển

Đầu tiên, ông hỏi Văn Thanh rút ra được bài học gì sau lần hội quân gần nhất cùng ĐT Việt Nam. Tiếp đến ông muốn viết cầu thủ 27 tuổi có sẵn sàng trở lại ĐT Việt Nam thi đấu và có đảm bảo sẽ thích ứng được với những yêu cầu khắt khe mà ông đưa ra khi lên tuyển hay không. Văn Thanh đã rất lắng nghe những gì mà HLV Troussier chia sẻ. Anh cũng tự tin đáp lại và bày tỏ rõ nguyện vọng được thi đấu cho ĐT Việt Nam. 

Chứng kiến thái độ và những phản hồi tích cực từ phía Văn Thanh, HLV Troussier đã rất hài lòng và quyết định gọi Văn Thanh lên tuyển. Ở các trận giao hữu tháng 9 và 10 trước đó, HLV Troussier giao cho Trương Tiến Anh đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải nhưng cầu thủ này lại chưa đáp ứng được yêu cầu nên HLV Troussier đã loại Tiến Anh để trao cơ hội cho Văn Thanh tại vòng loại World Cup 2026.

Theo dõi trang tuong thuat truc tiep bong da của chúng tôi để đọc nhiều bài viết hay khác nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET