HLV Troussier: ‘Tôi muốn cầu thủ chơi sòng phẳng và bớt ghi bàn từ đá phạt cố định’

Sau trận hòa 2-2 trước U23 Singapore ở lượt trận cuối cùng vòng bảng U23 châu Á, HLV Troussier cho biết ông muốn các cầu thủ Việt Nam giảm bớt việc ghi bàn từ các tình huống cố định.

Tối 12/9, U23 Việt Nam có cuộc đối đầu với U23 Singapore trên sân Việt Trì. Ở trận đấu này các học trò của HLV Troussier thi đấu chưa thực sự tốt, cả 2 bàn thắng có được đều đến từ các pha bóng cố định. Đầu tiên là bàn thắng mở tỷ số ở phút 12 do Nguyễn Đình Bức thực hiện từ cú phạt đền, tiếp đến là quả đá phạt góc của Nguyễn Hữu Nam ở phút 77. 

hlv-troussier-toi-muon-cau-thu-choi-song-phang-va-bot-ghi-ban-tu-da-phat-co-dinh
HLV Troussier đưa ra những yêu cầu khắt khe hơn cho các cầu thủ U23 Việt Nam

Theo nhà cầm quân người Pháp trận đấu này các cầu thủ U23 Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận nhưng lại chưa tìm được các phương án xử lý chính xác trong các tình huống phối hợp bóng. Những gì diễn ra đã phản ánh đúng thực trạng của bóng đá Việt Nam khi các cầu thủ đang quá trông chờ vào các tình huống cố định mà bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ các pha tranh chấp thông thường. 

“Có thể thấy các tình huống là điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam. Nhưng chúng ta nên mở rộng phạm vi và thực hiện tốt hơn, đồng thời giảm tỷ trọng các  bàn thắng đến từ pha đá phạt cố định hay chờ sự xuất sắc của các ngoại binh. Điều này cần phải được cải thiện sớm. Mục tiêu của tôi không chỉ là cải thiện chất lượng đội bóng mà tôi còn yêu cầu các học trò phải chơi sòng phẳng trước mọi đối thủ. Để làm được điều đó thì họ phải chơi tốt hơn, có nhiều bàn thắng hơn từ những bàn thắng mở”. 

Dù không có được chiến thắng ở lượt trận cuối cùng nhưng U23 Việt Nam vẫn có vé vào VCK U23 châu Á nhờ có chiến thắng đậm 6-0 trước Guam và 1-0 trước Yemen. Ở trận đấu gặp U23 Singapore, HLV TRoussier đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị, chỉ giữ lại 3 cầu thủ trong đội hình chính so với trận gần nhất. 

hlv-troussier-toi-muon-cau-thu-choi-song-phang-va-bot-ghi-ban-tu-da-phat-co-dinh
HLV Troussier muốn cầu thủ chơi sòng phẳng và bớt ghi bàn từ đá phạt cố định

Với tâm lý vào sân thoải mái, các học trò của HLV Troussier đã chơi áp đảo và tạo ra khác nhiều cơ hội nhưng vẫn có những tình huống hớ hênh để Singapore gỡ hòa. Vị chiến lược gia 68 tuổi khẳng định, lối đá cởi mở mà các học trò thể hiện ở trận đấu này không phải mục tiêu đề ra ban đầu, chỉ là do các cầu thủ có tinh thần thi đấu thiếu tập trung và không còn quyết tâm cao khi đã chắc chắn giành được vé đi tiếp. 

Theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật link xem trực tiếp bóng đá mới nhất mỗi ngày nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET