HLV Troussier: ‘Tôi không có nhu cầu chọn cầu thủ tiếng tăm cho ĐT Việt Nam’

Sau khi nhận được khá nhiều câu hỏi về việc tại sao lại gạch tên Công Phượng trong lần tập trung này, HLV Troussier tỏ ra khá bức xúc và có những tuyên bố rất lạnh lùng. 

HLV Troussier đã gây ra khá nhiều tranh cãi khi không triệu tập 1 số gương mặt nổi bật của bóng đá Việt Nam như Vũ Văn Thanh, Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Văn Quyết và Thành Chung… trong lần tập trung tháng 10 này để chuẩn bị cho 3 trận giao hữu gặp ĐT Trung Quốc, Hàn Quốc và Uzbekistan. 

Trong buổi họp báo trước cuộc khởi hành sang Trung Quốc thi đấu, HLV Troussier nhận được khá nhiều câu hỏi liên quan đến sự vắng mặt của Công Phượng. Điều này đã khiến nhà cầm quân người Pháp cảm thấy không được thoải mái lắm. Ông đã tuyên bố thẳng thắn rằng mình không có nghĩa vụ phải gọi những cầu thủ có tiếng tăm hay dựa theo thành tích của họ trong quá khứ:

hlv-troussier-toi-khong-co-nhu-cau-chon-cau-thu-tieng-tam-cho-dt-viet-nam
HLV Troussier: ‘Tôi không có nhu cầu chọn cầu thủ tiếng tăm cho ĐT Việt Nam’

“Tiêu chí để tôi lựa chọn cầu thủ lên tuyển là dựa theo phong độ. Các cầu thủ không được tôi lựa chọn không có nghĩa là họ không giỏi. Việc lựa chọn hay gạch tên ai là chuyện rất bình thường bởi đó là công việc của mọi HLV trên thế giới. Tôi cũng không có nhu cầu phải triệu tập 1 cầu thủ có tiếng tăm hay dựa theo thành tích của họ trong quá khứ”.

Sở dĩ nhiều người thấy tiếc nuối cho Công Phượng khi không được gọi tên là vì ở lập tập trung tháng 9 trước đó, chân sút xứ Nghệ đã có thấy những tín hiệu tích cực khi là người ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam giành chiến thắng Palestine 2-0 chung cuộc. Tuy nhiên, với HLV Troussier từng đó là chưa đủ để ông đưa Công Phượng vào trong kế hoạch thi đấu của mình:

“Công Phượng đã ghi bàn. Nhưng để đánh giá tổng quát về màn trình diễn của cậu ấy thì tôi nghĩ mới chỉ dừng ở mức “chấp nhận được” thôi. Tôi cũng khuyên cậu ấy nên tìm cơ hội thi đấu ở cấp CLB vì tôi luôn yêu cầu các cầu thủ phải giàu năng lượng, ngay cả khi không có bóng. 

hlv-troussier-toi-khong-co-nhu-cau-chon-cau-thu-tieng-tam-cho-dt-viet-nam
ĐT Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Trung Quốc

Tôi trao cơ hội cho Công Phượng và Văn Toàn ở lần tập trung trước nhưng họ cần được thi đấu nhiều hơn ở cấp CLB để cạnh tranh sòng phẳng vị trí của mình trên tuyển. Văn Toàn đã làm theo lời tôi nói, còn Công Phượng thì không. Cậu ấy vẫn miệt mài ngồi dự bị, một cầu thủ quá lâu không được thi đấu thì chẳng có gì để đảm bảo cậu ấy sẽ có phong độ tốt cả”. 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp ĐT Trung Quốc (10/10) và ĐT Uzbekistan (13/10). 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET