HLV Troussier: ‘Tôi không chọn cầu thủ bởi tên tuổi hay danh tiếng QK, ai có năng lực người đó được ra sân’

Ở trận gặp Philippines, HLV Troussier đã khiến rất nhiều người bất ngờ với đội hình ra sân. Và không loại trừ khả năng điều này sẽ lặp lại 1 lần nữa ở trận gặp Iraq. 

Vào lúc 19h ngày 21/11, chúng ta sẽ có trận tiếp đón đối thủ mạnh nhất bảng F ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á – ĐT Iraq  trên sân Mỹ Đình. Sau 10 tháng kể từ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 (13/1/2023) đến nay sân Mỹ Đình mới lại tổ chức 1 trận đấu của ĐT Việt Nam. 

So với sân Mỹ Đình của 10 tháng trước thì hiện tại mặt sân và các cơ sở vật chất của sân đã được cải tạo tốt hơn rất nhiều. Một phần cũng là nhờ vào sự ra tay của bầu Hiển, do Hà Nội FC lựa chọn sân Mỹ Đình là nơi diễn ra các trận đấu vòng bảng AFC Champions League 2023 nên bầu Hiển đã phải chi 1 khoản tiền không nhỏ để tu sửa, làm mới sân theo đúng tiêu chuẩn của AFC. 

hlv-troussier-toi-khong-chon-cau-thu-boi-ten-tuoi-hay-danh-tieng-qk-ai-co-nang-luc-nguoi-do-duoc-ra-san
Ở trận gặp Philippines, HLV Troussier đã khiến rất nhiều người bất ngờ với đội hình ra sân

Hiện tại, thầy trò HLV Troussier cũng đã sẵn sàng tinh thần để ra sân đối đầu với ĐT Iraq. Vì đây là trận cầu quan trọng mang tính quyết định cơ hội được đi tiếp hay không của ĐT Việt Nam nên các “chiến binh sao vàng” đều rất quyết tâm sẽ chơi với 200% sức lực đang có để gây bất ngờ trước đội bóng đang đứng thứ 68 thế giới. 

Ở trận đấu gặp Philippines vừa qua, HLV Troussier bất ngờ để Hùng Dũng, Hoàng Đức và Bùi Tiến Dũng ngồi dự bị. Tiến Linh chơi tiền đạo cắm. Sau 45 phút hiệp 1, Văn Thanh và Tiến Linh được rút ra để thay thế bằng Văn Quyết, Văn Cường. Những quyết định này của HLV Troussier đã gây ra những tranh cãi lớn, may mắn là ở trận đấu đó ĐT Việt Nam giành chiến thắng nên nhà cầm quân người Pháp không bị chỉ trích nhiều. 

Trước đó, HLV Troussier cũng từng thẳng thắn chia sẻ về cách lựa chọn nhân sự của mình: “Ở mỗi 1 trận đấu đều có tính chất khác nhau, tùy thuộc theo lối chơi, đấu pháp đối thủ nên chúng ta cần phải có sự thay đổi tương ứng. Tôi không lựa chọn cầu thủ bởi tên tuổi hay danh tiếng quá khứ, tôi chọn theo năng lực và đáp ứng được yêu cầu về chiến thuật. Ai có năng lực thì được thi đấu.

hlv-troussier-toi-khong-chon-cau-thu-boi-ten-tuoi-hay-danh-tieng-qk-ai-co-nang-luc-nguoi-do-duoc-ra-san
HLV Troussier: ‘Tôi không chọn cầu thủ bởi tên tuổi hay danh tiếng QK, ai có năng lực người đó được ra sân’

 Ví dụ 1 tiền đạo không chỉ phải biết ghi bàn mà còn phải có đóng góp vào công việc chung của tập thể. Việc 1 cầu thủ nào đó không được đăng ký thi đấu là chuyện rất bình thường. Có thể họ là cái tên quen thuộc với NHM, nhưng với tôi cầu thủ đó không phù hợp với lối chơi tôi đưa ra thì tôi cũng không gọi họ làm gì”. 

Với những chia sẻ này, chắc chắn ở trận đấu gặp Iraq sắp tới HLV Troussier cũng sẽ có những thay đổi thú vị. Iraq là 1 đối thủ mạnh, tuy nhiên có tới 2 đội mạnh và đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được vào vòng loại cuối cùng nên ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội giành vé đi tiếp. 

Khả năng cao ở trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ không tiếp cận trận đấu theo cách mạo hiểm đẩy đội hình lên cao. Ông Troussier vẫn luôn nhắc nhở các học trò phải kiểm soát bóng liên tục, đó cũng là 1 cách phòng ngự. Nếu giữ bóng tốt thì tranh cướp cũng sẽ hiệu quả hơn và quan trọng nhất là đối thủ không có bóng để tổ chức tấn công. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và cập nhật tin tức bóng đá với Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET