HLV Troussier tiếp tục dùng ‘chiến thuật lạ’, Hoàng Đức nguy cơ mất hẳn suất lên tuyển?

Dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam mới ghi được 6 bàn thắng/ 8 trận. Điều này cho thấy hàng công của “Rồng Vàng” còn tồn tại nhiều vấn đề cần được giải quyết. 

Trong cả 4 trận giao hữu ở đợt tháng 10, ĐT Việt Nam đã không ghi được bàn thắng nào vào lưới Uzbekistan, Trung Quốc và Hàn Quốc. Thậm chí ở trận gặp ĐT Iraq mới đây, các “chiến binh sao vàng” còn không tung được bất cứ cú sút nào về phía đối thủ. 

hlv-troussier-tiep-tuc-dung-chien-thuat-la-hoang-duc-nguy-co-mat-han-suat-len-tuyen
HLV Troussier tiếp tục dùng ‘chiến thuật lạ’ cho ĐT Việt Nam

HLV Troussier cũng đã đưa ra khá nhiều thử nghiệm ở vị trí tiền đạo cắm nhưng tất cả đều chưa được như ý. Cả Tuấn Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức và Văn Tùng đều chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của nhà cầm quân người Pháp. Trong đó, vị trí của Tiến Linh là đáng lo ngại nhiều nhất. 

Khi những tiền đạo cắm đơn thuần hoạt động không hiệu quả, Hoàng Đức đã được thử nghiệm trong vai trò của số 9 ảo, nhưng những gì mà ngôi sao sinh năm 1995 này thể hiện đều không quá ấn tượng. Hiện tại HLV Troussier đang tính thử nghiệm Quang Hải cho vị trí tiền đạo của ĐT Việt Nam. 

Chân sút gốc Đông Anh sẽ chơi với vai trò của số 9 ảo giống như quãng thời gian anh thi đấu tại Pau FC. Khi đó anh sẽ được hoạt động rộng hơn, lùi xuống để phát triển bóng cùng hàng tiền vệ và kéo dãn hàng phòng ngự đối phương, tạo khoảng trống cho cầu thủ 2 biên có thể bức tốc. 

hlv-troussier-tiep-tuc-dung-chien-thuat-la-hoang-duc-nguy-co-mat-han-suat-len-tuyen
HLV Troussier đang tính thử nghiệm Quang Hải cho vị trí tiền đạo của ĐT Việt Nam

Ở 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 của ĐT Việt Nam, Quang Hải đều không có mặt vì chấn thương. Tuy nhiên chấn thương rách cơ của anh không quá nghiêm trọng nên khả năng anh sẽ sớm trở lại tại vòng 4 V-League trong trận đấu gặp CLB Hải Phòng. Sự trở lại của Quang Hải cũng sẽ thu hẹp cơ hội ra sân của Hoàng Đức. Dù đang có phong độ ổn định nhưng Hoàng Đức đã không được trao cơ hội thi đấu ở 2 trận gặp Philippines và Iraq vừa qua.  

Trước đó, HLV Troussier đã dùng mối quan hệ của mình để nhờ chuyên gia đến từ Pháp hỗ trợ chấn thương cho Văn Hậu và Quang Hải. Với những gì đã thể hiện, ĐT Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Vì thế HLV Troussier cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp để giúp đội nhà giành vé dự World Cup 2026. 

Theo dõi trang web của chúng tôi để xem bong da truc tiep hd và đọc tin bóng đá mới mỗi ngày. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET