HLV Troussier: ‘Sau thời gian thi đấu ở Hàn Quốc, Văn Toàn bị chậm và yếu đi nhiều’

Hội quân muộn hơn so với các đồng đội nên Văn Toàn là cái tên được HLV Troussier và các trợ lý để ý liên tục trong các buổi tập của ĐT Việt Nam. 

Vì hội quân cùng thời điểm với nhau nên các cầu thủ U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam đều tập luyện trên sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Trong các buổi tập, HLV Troussier và các trợ lý đều cho các cầu thủ tập ném bóng, di chuyển đội hình trong 30 phút rồi sau đó trộn lẫn đội hình U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam với nhau, được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm 10 cầu thủ để tập chuyền bóng ở cự ly ngắn. 

HLV Troussier tỏ ra rất nghiêm khắc trong các buổi tập, ông luôn yêu cầu các học trò phải chú trọng đến chất lượng các đường chuyền, tích cực di chuyển ngay cả khi không có bóng. Ngoài ra những cầu thủ ở phòng ngự phải đảm bảo di chuyển đồng đều, giữ đúng cự ly khi di chuyển để đạt hiệu quả cao nhất. 

hlv-troussier-sau-thoi-gian-thi-dau-o-han-quoc-van-toan-bi-cham-va-yeu-di-nhieu
Văn Toàn chưa kịp thích nghi với lối chơi của HLV Troussier

Ở buổi tập ngày 4/9 của ĐT Việt Nam gây chú ý khi có sự góp mặt của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Vì bận thi đấu cho Seoul E-Land (Hàn Quốc) nên Văn Toàn về nước hội quân muộn hơn so với các đồng đội. 

Trong buổi tập đầu tiên cùng ĐT Việt Nam, Văn Toàn tỏ ra khá lúng túng, anh chưa hiểu 1 số bài tập mà ban huấn luyện đưa ra. Vì thế HLV Troussier đã phải yêu cầu 1 số trợ lý và cầu thủ trong đội hình liên tục nhắc nhở tiền đạo sinh năm 1996 về các lỗi và thực hiện đúng cách chạy chỗ, di chuyển không bóng, cách chuyền bóng sao cho đúng.. 

Nhận xét về buổi tập của Văn Toàn, HLV Troussier tỏ ra khá lo lắng: “Tôi thấy hơi bất ngờ về khả năng di chuyển và thể lực của Văn Toàn có vẻ yếu đi sau thời gian sang Hàn thi đấu. Tôi không rõ cậu ấy đang gặp vấn đề gì ở bên đó, nhưng tôi hy vọng ở những buổi tập tới cậu ấy sẽ thích nghi tốt hơn với các yêu cầu tôi đưa ra” 

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến cũng có những chia sẻ đáng chú ý về Văn Toàn sau nhiều ngày trở lại ĐT Việt Nam: “Tôi rất vui khi được tập chung với các anh ở ĐT Việt Nam, điều này giúp chúng tôi được học hỏi các kinh nghiệm thi đấu của nhau, từ tâm lý cho đến những kỹ năng xử lý tình huống. 

hlv-troussier-sau-thoi-gian-thi-dau-o-han-quoc-van-toan-bi-cham-va-yeu-di-nhieu
HLV Troussier thường xuyên phải nhắc nhở và theo sát các bài tập của Văn Toàn

Tôi chơi cùng vị trí với anh Văn Hậu. Tôi rất thích cách chơi bóng mạnh mẽ và xử lý tình huống nhanh nhẹn tạo nên nhiều pha bóng đẹp mắt của anh Hậu. Còn anh Toàn có vẻ hơi gầy, tóc ít đi nhiều. Ở Hàn Quốc có lẽ không được nói chuyện nhiều với người Việt Nam nên về đây anh Toàn nói rất nhiều. Hầu hết các anh ở ĐTQG đều rất hòa đồng và nhiệt tình. Khi nhìn các anh lớn, tôi ổn định tâm lý và thi đấu tự tin hơn. Trận đấu đầu tiên gặp U23 Guan chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ về mọi mặt”. 

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Palestine vào ngày 11/9 tại SVĐ Thiên Trường, Nam Định. Theo dõi trang Xoilac Net của chúng tôi để ủng hộ cho ĐT Việt Nam nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET