HLV Troussier: ‘Ở thời điểm hiện tại, tôi cho phép tuyển Việt Nam được mắc sai lầm’

HLV Troussier tỏ ra khá tiếc nuối và thất vọng sau trận thua 0-2 trước ĐT Trung Quốc. Tuy nhiên ông vẫn rất lạc quan và tin rằng tuyển Việt Nam sẽ làm tốt hơn trong thời gian tới. 

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng ĐT Việt Nam vẫn kiểm soát bóng lên tới 63%. Chỉ có điều các học trò của HLV Troussier lại không thể tận dụng được 1 số cơ hội để ghi bàn. Trong khi đó ĐT Trung Quốc lại cho thấy hoạt động hiệu quả hơn với 2 bàn thắng có được ổ hiệp 2. 

hlv-troussier-o-thoi-diem-hien-tai-toi-cho-phep-tuyen-viet-nam-duoc-mac-sai-lam
HLV Troussier tỏ ra khá tiếc nuối và thất vọng sau trận thua 0-2 trước ĐT Trung Quốc

Để thua 0-2 trước Trung Quốc khiến HLV Troussier không vui. Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, ông nói: “Chúng tôi đã thua và tôi thực sự rất thất vọng với kết quả. Tôi phải nhấn mạnh rằng là tôi thất vọng. Trong suốt trận đấu, 2 đội đều có những cơ hội ngang nhau, đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình tái thiết và từng bước xây dựng đội hình mới chuẩn bị cho vòng loại World Cup và Asian Cup nên vẫn chưa có sự nhịp nhàng, thống nhất”.

Dù vậy, HLV Troussier vẫn tin rằng ĐT Việt Nam sẽ có sự tiến bộ trong thời gian tới: “Trong suốt thời gian qua, tôi đã cố gắng thay đổi triết lý chơi bóng của ĐT Việt Nam, dặn dò các cầu thủ đừng ngại cầm bóng. Tôi hài lòng với sự đoàn kết của cả đội. Kết quả này không có gì ngạc nhiên, chúng tôi sẽ xem lại trận đấu này để cùng nhau rút kinh nghiệm và thi đấu tốt hơn ở những trận đấu tiếp theo. 

Tôi không muốn nhìn thấy các học trò tiếp tục mắc những sai lầm như trận gặp Trung Quốc nữa, ở thời điểm hiện tại tôi cho phép họ được mắc sai lầm vì vẫn còn thời gian sửa chữa. Tôi nhấn mạnh 1 lần nữa là tuyển Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn tái thiết nên tôi mong NHM sẽ hiểu điều này. 

hlv-troussier-o-thoi-diem-hien-tai-toi-cho-phep-tuyen-viet-nam-duoc-mac-sai-lam
HLV Troussier vẫn rất lạc quan và tin rằng tuyển Việt Nam sẽ làm tốt hơn trong thời gian tới

Trước khi bước vào trận gặp Trung Quốc, tôi có dặn các cầu thủ cầm bóng chắc chắn khi phòng ngự, chủ động kiểm soát bóng trong chân mình nhưng họ lại để mất bóng khá dễ dàng. Nếu ĐT Việt Nam có thể ghi bàn ở hiệp 1 thì kết quả đã rất khác. Tôi muốn đội tuyển Việt Nam gây sức ép tầm cao để lấy bóng, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian để vận hành mọi thứ trơn tru hơn. 

Trận đấu này sẽ là bước đầu tiên để đạt được mục tiêu mà chúng tôi đề ra. Những gì diễn ra ở hiệp 1 là minh chứng rằng chúng tôi có thể làm được và sẽ tiến thêm những bước xa hơn nữa trong tương lai”. 

Theo dõi trang truc tiep bong da hd để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET