HLV Troussier muốn U23 Việt Nam thay đổi tư duy chơi bóng, hướng đến trình độ châu Âu

Dù U23 Việt Nam đang có những kết quả tốt ở vòng loại U23 châu Á, nhưng HLV Troussier cho rằng các cầu thủ vẫn cần phải thay đổi, cải thiện tư duy tiếp cận bóng, hướng đến trình độ chơi bóng đẳng cấp như ở châu Âu. 

Với chiến thắng 1-0 trước U23 Yemen, U23 Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên giành được tấm vé vào CK U23 châu Á 2024. Đánh giá về kết quả này, HLV Troussier nói: 

“Tôi cảm thấy khá hài lòng vì đã hoàn thành được mục tiêu đề ra. Sau 2 trận đấu chúng tôi đã có được 6 điểm và chưa để bị thủng lưới lần nào. Dù hài lòng về kết quả nhưng trên cương vị là 1 HLV, tôi vẫn có những yêu cầu cao hơn cho các cầu thủ để làm sao họ cải thiện tốt hơn, hướng tới những mục tiêu trong tương lai. 

hlv-troussier-muon-u23-viet-nam-thay-doi-tu-duy-choi-bong-huong-den-trinh-do-chau-au
U23 Việt Nam đang có kết quả tốt ở vòng loại U23 châu Á

Ở trận đấu gặp U23 Yemen, tôi tự hào với tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Bản thân U23 Yemen cũng hay chơi chủ động phòng ngự, tìm kiếm cơ hội phản công. Với những đối thủ lùi sâu như này thì không dễ dàng để chúng ta có thể tìm được khoảng trống tấn công. Có lẽ sự khác biệt nằm ở những tình huống cố định và chúng tôi đã có được bàn thắng như thế. Trong suốt trận đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tuân thủ đúng kỷ luật chiến thuật tốt. 

Xét về mặt thế trận, các cầu thủ có phần căng cứng ở hiệp 1, nhiều đường chuyền còn bị lỗi, không có sự phối hợp ăn ý hay tạo áp lực khi phòng ngự. Còn ở hiệp 2, tôi đã thay đổi nhân sự và chiến thuật. Hồ Văn Cường là con bài tẩy ở hiệp 2, tôi có nói rằng các cầu thủ dự bị luôn là cầu thủ kết thúc trận đấu và Bùi Vĩ Văn là người làm được điều đó, tôi tự hào về cầu thủ này. 

Các cầu thủ Việt Nam vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình trong tương lai. Những gì tôi muốn là cầu thủ phải tuân thủ nhất định làm sao để chơi bóng, triển khai bóng theo những khuôn mẫu ở từng buổi tập. Trước đây, bàn thắng của Việt Nam hay đến từ những tình huống ngẫu nhiên hoặc nhờ may mắn. Còn hiện tại, có những khoảnh khắc may mắn nhưng tôi muốn lối chơi phải hiện đại và có sự tính toán nhiều hơn. 

hlv-troussier-muon-u23-viet-nam-thay-doi-tu-duy-choi-bong-huong-den-trinh-do-chau-au
HLV Troussier muốn U23 Việt Nam hướng tới trình độ châu Âu

Các cầu thủ phải thay đổi tư duy tiếp cận. Chất lượng cầu thủ cũng cần cải thiện nhiều hơn nữa. Chúng ta có thể thấy trình độ của các cầu thủ châu Âu, 95% thời lượng trên sân của họ là kiểm soát bóng. Trong khi đó ở Việt Nam chỉ khoảng 20% bóng lăn, còn lại là các tình huống tranh chấp, phạm lỗi hoặc phạt góc, penalty, chấn thương…

Tôi muốn hướng các cầu thủ xây dựng cách tiếp cận trận đấu và kiểm soát bóng tốt hơn. Không phải lúc nào đội cũng dễ dàng xuống cuối sân để chọc thủng hàng phòng ngự đối phương. Có những trận đấu chỉ cần 1 -2 tình huống hợp lý là đã thay đổi được cả cục diện rồi”. 

Trang xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi sẽ cập nhật liên tục các bản tin bóng đá mới nhất. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET