HLV Troussier gây tranh cãi với phát biểu: “Các bàn thắng của Việt Nam thời HLV Park là may mắn’

Những phát biểu mới đây của HLV Troussier đã gây ra không ít tranh cãi, thậm chí còn khiến 1 số NHM cảm thấy không hài lòng. 

Cụ thể, sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng U23 Yemen ở vòng loại U23 châu Á, HLV Troussier từng nói rằng: “Trước đây, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo các bàn thắng của Việt Nam là những tình huống ngẫu nhiên hoặc là may mắn. Hiện tại cũng có những khoảnh khắc cần may mắn nhưng tôi muốn nó có sự hiện đại, mới mẻ hơn trong lối chơi”.  

Phát biểu này đã vấp phải rất nhiều tranh cãi trái chiều, không ít NHM đã thẳng thắn phản bác lại quan điểm của nhà cầm quân người Pháp vì cho rằng ông đang có sự “thiếu tôn trọng” với người tiền nhiệm – HLV Park Hang-seo. Lý do đơn giản vì lối chơi hiện tại của U23 Việt Nam vẫn chưa đủ ấn tượng để thuyết phục được người hâm mộ chứ chưa nói gì đến những thành công như thời HLV Park Hang-seo có được. 

hlv-troussier-gay-tranh-cai-voi-phat-bieu-cac-ban-thang-cua-viet-nam-thoi-hlv-park-la-may-man
HLV Troussier gây tranh cãi với phát biểu: “Các bàn thắng của Việt Nam thời HLV Park là may mắn’

Ở vòng loại U23 châu Á, màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn cần đến những bàn thắng đến từ tình huống cố định, cụ thể như trận gặp U3 Yemen, bàn thắng của Bùi Vỹ Hào đã giúp U23 Việt Nam có được tấm vé sớm vào VCK U23 châu Á 2024. Dù vậy, lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của NHM. 

Bản thân HLV Troussier cũng cảm thấy chưa hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại, nhưng ông tự tin sẽ giúp U23 Việt Nam thay đổi tốt hơn trong thời gian tới: “U23 Việt Nam đang có vị thế số 1 ở Đông Nam Á nhưng tôi tới đây không phải chỉ để giữ vững vị trí này, mà tôi còn muốn giúp các cầu thủ vượt ngưỡng và có sự bứt phá tốt hơn để vươn tầm châu lục”. 

HLV Troussier đã có tổng số 11 trận đấu ra sân cùng U23 Việt Nam (chưa tính các trận đấu tập), như vậy có thể thấy nhà cầm quân người Pháp cũng có thời gian không hề ngắn để truyền tải, chỉnh sửa và định hình lối chơi cho U23 Việt Nam. Dù vậy, xét về kết quả U23 Việt Nam chỉ giành HCĐ ở Sea Games 32 sau 2 lần liên tiếp giành HCV dưới thời thầy Park. Tấm vé vào VCK U23 châu Á 2024 vẫn chưa nói lên được điều gì vì trên sân nhà, U23 Việt Nam vẫn đang bị đánh giá thấp hơn nhiều đối thủ khác. 

hlv-troussier-gay-tranh-cai-voi-phat-bieu-cac-ban-thang-cua-viet-nam-thoi-hlv-park-la-may-man
HLV Park Hang-seo từng lập nên những kỳ tích ấn tượng cùng bóng đá Việt Nam

Thời còn dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park từng khuyên HLV Shin Tae-yong rằng: “HLV Shin đúng khi nói Indonesia đã mạnh hơn nhưng ông ấy nên chứng minh Indonesia mạng ngang Việt Nam và Thái Lan bằng kết quả và chịu trách nhiệm với kết quả đó. HLV nên chứng minh bằng kết quả chứ đừng nói suông”…

Bóng đá là vậy, không thể nói hay mà cần chứng minh bằng thành tích. Theo các chuyên gia của trang bóng đá trực tiếp thay vì nói “Trước đây các bàn thắng của Việt Nam là những tình huống ngẫu nhiên và may mắn” thì HLV Troussier cần chứng minh năng lực của mình bằng thành tích và qua các màn trình diễn của U23 Việt Nam. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET